Cẩm nang việc làm

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên điều gì?

02-12-2017

Các ứng viên trước mỗi buổi phỏng vấn đều tự đặt câu hỏi như vậy, làm sao để có thể đáp ứng những điều mà nhà tuyển dụng mong muốn một cách đầy đủ nhất

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên điều gì?

 

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên điều gì? Các ứng viên trước mỗi buổi phỏng vấn đều tự đặt câu hỏi như vậy, làm sao để có thể đáp ứng những điều mà nhà tuyển dụng mong muốn một cách đầy đủ nhất. Bài tổng hợp này sẽ hỗ trợ bạn:

 

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên: Sự chuẩn bị

 

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những người đặt ra các câu hỏi cho họ hoặc đem đến những thông tin. Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin và chuẩn bị chu đáo trước khi đi phỏng vấn.

 

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên: Thái độ

 

Bất kỳ công ty nào kể cả trong và ngoài nước thì thái độ làm việc luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu để nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên. Hãy nhớ đến phóng vấn đúng giờ, tốt hơn là đến trước vài phút. Trong quá trình phỏng vấn bạn chú ý lắng nghe, lắng nghe cũng là để thể hiện thái độ tôn trọng và tiếp nhận thông tin. Thỉnh thoảng hãy mỉm cười để giảm được bầu không khí căng thẳng.

 

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên: Kinh nghiệm làm việc liên quan

 

23% nhà tuyển dụng nói rằng khả năng và kinh nghiệm của các ứng viên có liên quan đến công việc là yếu tố quan trọng nhất đối với quyết định tuyển dụng của họ. Họ xem những kinh nghiệm mà các sinh viên có được qua các hoạt động tình nguyện, các buổi thực hành ở trường và qua những việc làm part - time như là những kinh nghiệm liên quan rất có giá trị. Tuy nhiên, rất nhiều sinh viên mới ra trường lại không quan tâm đến điều đó.

 

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên: Sự phù hợp với môi trường làm việc và văn hóa công ty

 

Trên hồ sơ, bạn có thể là một ứng viên sáng giá nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đã phù hợp với vị trí công việc này. Nhà tuyển dụng cho rằng điểm mà họ tìm kiếm nhiều nhất ở một ứng viên đó là khả năng phù hợp và thích nghi với môi trường văn hoá của công ty. Nhà tuyển dụng thường dò hỏi và đánh giá khả năng nổi trội của bạn qua một số câu hỏi tưởng không có gì liên quan đến công việc của bạn như "Quyển sách bạn đọc gần đây nhất tên là gì?"

 

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên: Kỹ năng mềm

 

+ Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng mà mọi công việc đều cần có. Bạn cần kỹ năng giao tiếp để bạn có thể truyền đạt ý kiến, đưa ra ý kiến của mình với sếp của bạn, đồng nghiệp và khách hàng... một cách hiệu quả. Giao tiếp tốt sẽ làm buổi thảo luận với các thành viên khác dễ dàng hơn, làm cho những bài thuyết trình của bạn trở nên chuyên nghiệp... và thậm chí bạn có thể nhận được sự cảm tình, thu hút từ mọi người.

 

+ Kỹ năng làm việc nhóm: Nhà tuyển dụng muốn những người có khả năng làm việc nhóm tốt, truyền cảm hứng được tới những đồng nghiệp khác và không gây xung đột.

 

+ Kỹ năng quản lý: Nhà tuyển dụng tìm kiếm những ứng viên có khả năng lãnh đạo, thúc đẩy, khuyến khích các thành viên khác để đạt được mục tiêu và khả năng truyền cảm hứng, tạo động lực. Thậm chí nếu bạn không ứng tuyển cho vị trí quản lý thì những vị trí chủ chốt ở các công ty cũng đòi hỏi kỹ năng này. Có kỹ năng lãnh đạo bạn sẽ có cơ hội tiến xa hơn ở công việc.

 

Nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên: Sự đóng góp sáng kiến cho công ty

 

Các nhà tuyển dụng tìm kiếm những người có khả năng tự “chỉ việc” cho bản thân thay vì chỉ chờ được người khác chỉ đạo hay yêu cầu. Để xác định bạn có phẩm chất này hay không, họ có thể hỏi:

 

+ Đã bao giờ anh/ chị đề nghị một cách giải quyết công việc mới và tốt hơn với cấp trên chưa? Điều gì đã thúc đẩy anh/ chị đi tới giải pháp đó?

 

+ Anh/ chị đã bao giờ biến một điểm yếu của bản thân thành thế mạnh? Điều gì thúc đẩy anh/ chị làm được việc đó và anh chị đã làm như thế nào?

 

Qua bài tổng hợp trên, workbank.vn hi vọng rằng bạn sẽ nắm thêm nhiều thông tin về những điều nhà tuyển dụng mong muốn ở ứng viên và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thật xuất sắc. Chúc bạn thành công!

Tìm việc online Workbank.vn