Cẩm nang việc làm

4 điều cân nhắc khi muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch

31-01-2018

Việt Nam sở hữu những danh lam thắng cảnh không chỉ làm say đắm du khách trong nước mà còn cả khách quốc tế, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ trong ngành du lịch Việt Nam, vì thế ngành hướng dẫn viên du lịch trở thành công việc đầy hứa hẹn

Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn về lựa chọn ngành hướng dẫn viên, hãy tham khảo 4 điều cần “cân nhắc” khi muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch:

 

Được đi du lịch miễn phí

 

Đi du lịch miễn phí là điều trước tiên bạn cần “cân nhắc”. Trở thành một hướng dẫn viên du lịch tạo cơ hội cho bạn đặt chân đến nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới không tốn xu nào, nếu bạn thông thạo ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.

 

Bên cạnh đó, bạn còn có dịp trải nghiệm nền văn hóa, ẩm thực phong phú đa dạng, phong tục tập quán độc đáo từ nhiều dân tộc khác nhau. Có thể nói đây là công việc mà bạn được trả tiền để đi du lịch.

 

4 điều cần “cân nhắc” khi muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch

 

Sở thích hướng ngoại

 

Đối với những bạn trẻ hòa đồng, yêu thích việc giao tiếp với nhiều bạn mới, sống hướng ngoại thì đây là công việc lý tưởng dành cho bạn. Với tính chất công việc hướng dẫn viên du lịch sẽ được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau về vùng miền, văn hóa, từ nội địa cho đến quốc tế, cơ hội tuyệt vời cho bạn chia sẻ, giao lưu và học hỏi.

 

Ngoài ra, khiếu hài hước cũng là một điểm cộng dành cho bạn trong công việc, giúp bạn dễ dàng rút ngắn khoảng cách, tạo cảm giác thân thiện với khách du lịch.

 

Mức thu nhập hấp dẫn

 

Không những được đi du lịch miễn phí mà còn nhận được khoản thu nhập hấp dẫn, đặc biệt nếu dẫn các tour inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) hay outbound (khách Việt Nam du lịch đến các nước). Ngoài mức lương cơ bản, bạn còn được cộng thêm các khoản hấp dẫn khác như: tiền hoa hồng, tiền típ,...

 

Bạn yêu thích những thử thách mới

 

Ngành hướng dẫn viên du lịch luôn chứa đựng những thử thách, đòi hỏi ở người hướng dẫn viên nhiều kỹ năng và kinh nghiệm sống. Ngoài ra, lòng yêu nghề là điều mà bất kì người hướng dẫn viên nào cũng cần có, tạo động lực hoàn thành tốt công việc.

 

Người hướng dẫn viên không chỉ làm việc dưới lịch trình công việc dày đặt mà còn phải luôn trong tư thế đối phó với các tình huống phát sinh ngoài dự kiến như: sai lịch trình do thời tiết xấu, xe hư, đáp ứng những yêu cầu oái oăm của khách,...

 

Ngành hướng dẫn viên là một công việc đầy hấp dẫn và những thách thức. Hãy nghiên cứu thật kỹ 4 điều cần “cân nhắc” khi muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch có thể đưa ra quyết định chính xác cho công việc tương lai của bạn.

Tìm việc online Workbank.vn