Cẩm nang việc làm

Rớt đại học nên làm gì cho tương lai rộng mở?

02-12-2017

Bạn! Rớt đại học! Mọi thứ như sụp đổ trước mắt, tương lai, ước mơ ở gần bạn giờ đây trở thành một cái gì đó xa vời không thể với tới

Rớt đại học là nỗi ám ảnh của nhiều bạn thí sinh. Vì đối với các bạn ấy, đại học giống như một chiếc cúp vàng trên bục vinh quang sau 12 năm dùi mài kinh sử. Bạn là niểm tự hào của gia đình, thầy cô và hơn hết đó là phần thưởng dành cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Thế nhưng “học tài thi phận”, một cú giáng từ trên trời rơi xuống: Bạn! Rớt đại học! Mọi thứ như sụp đổ trước mắt, tương lai, ước mơ ở gần bạn giờ đây trở thành một cái gì đó xa vời không thể với tới.

 

Là một người cũng từng rớt đại học, tôi hiểu và cảm thông. Nhưng các bạn ơi! Đừng bi quan như thế.
Đại học không phải là con đường duy nhất. Có biết bao nhiêu sinh viên ra trường thất nghiệp và vẫn sống bằng tiền của bố mẹ. Đừng tự đóng sập cánh cửa cuộc đời mình. Có rất nhiều sự lựa chọn khác cho bạn:

 

Đi du học, học thêm được ngoại ngữ, chẳng phải quá tốt hay sao?

 

Có nhiều bạn nghĩ rằng du học là lối thoát cho việc rớt đại học vì bạn tự cho mình là người thất bại, mình đã phụ sự kì vọng của gia đình và mọi người xung quanh. Nhưng bạn luôn phải nhớ rằng, học không tốt không có nghĩa bạn cũng là người không tốt, là người thất bại. Du học là một cơ hội, là cánh cửa rộng mở để bạn trau dồi thêm những kiến thức về đất nước và con người ở vùng đất mới lạ mà bạn sẽ đặt chân tới hay đó cũng chính là con đường để bạn có thể thực hiện những ước mơ trong tương lai!

 

Rớt đại học nên làm gì cho tương lai rộng mở?

 

Khi đi du học, tiếp xúc với nền giáo dục tiên tiến và khác biệt có thể giúp người học dễ dàng bộc lộ khả năng bởi vì môi trường sống luôn có một ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến sự phát triển của con người.

 

Học nghề

 

Học nghề và bước vào trường đời. Làm thợ trước, làm thầy sau. Cứ cố gắng rồi sẽ có ngày thành công.

 

Hằng năm, có rất nhiều cử nhân đại học thất nghiệp hoặc không tìm được việc làm ổn định. Trong khi đó, không ít người học trung cấp hay học nghề dễ dàng tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành được đào tạo, thu nhập không kém cạnh cử nhân.

 

Xã hội ngày nay không quan trọng việc bạn rớt đại học hay đậu, mà quan trọng là mỗi chúng ta phải không ngừng cố gắng, đam mê, quyết tâm theo đuổi con đường mình đã lựa chọn khi ta vẫn còn hoài bão và sức trẻ. Thế nên, các bạn đừng quá thất vọng khi rớt đại học bởi cái đích thành công vẫn ở phía trước.

 

Học để thi lại

 

Nếu đã có chí học hành thì những sĩ tử chưa may mắn năm nay có thể lại “ôn văn luyện võ” chờ kỳ thi năm sau, miễn là đừng để tâm trí chán nản hoặc sa đà vào chuyện ăn chơi mà quên mất mình định làm gì.

 

Học cao đẳng, học trường ngoài công lập

 

Đây là một lựa chọn hết sức thiết thực. Việc bạn rớt đại học là ngoài ý muốn nhưng tìm cho mình lựa chọn phù hợp để theo đuổi giấc mơ là điều cần thiết ngay lúc này.

 

Tuy nhiên, vài năm gần đây, do Bộ GD cấp phép ồ ạt cho quá nhiều trường tư thục thành lập nên chất lượng bị đánh giá không mấy thực chất, sinh viên ra trường không có đủ kiến thức để hòa nhập ngay với cuộc sống. Vì vậy, khi đã quyết định học nghề, hãy chọn cho mình một môi trường học tập phù hợp, chất lượng đảm bảo.

 

Lời kết đại học không là con đường duy nhất dẫn đến thành công!

 

Đại học là một ngã rẽ lớn với mỗi con người. Việc lựa chọn con đường đi đúng hay sai là do chính bản thân của mỗi chúng ta! Hãy chọn con đường đi mà bạn sẽ đi với tất cả lòng nhiệt huyết và quyết tâm của mình.

 

Hãy luôn nhớ rằng: “Nếu một cánh cửa đóng lại thì nhiều cánh cửa khác sẽ mở ra cho bạn. Hãy chọn cánh cửa phù hợp với chính bản thân bạn nhé!”

Tìm việc online Workbank.vn