Cẩm nang việc làm

Những điều bạn cần biết khi muốn theo học ngành kiến trúc sư (P2)

06-02-2018

Ngành kiến trúc sư được rất nhiều người theo đuổi, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ sự kiên trì để sống với nghề. Ngoài những yêu cầu về khả năng vẽ và kiến thức toán học thì có rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần quan tâm

Ngành kiến trúc sư được rất nhiều người theo đuổi, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ sự kiên trì để sống với nghề. Ngoài những yêu cầu về khả năng vẽ và kiến thức toán học thì có rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần quan tâm. Vậy với nhiều khó khăn, họ cần những vốn hiểu biết gì để tiếp bước ngọn lửa đam mê.

 

4. Ngành kiến trúc sư phải phục vụ đời sống

 

Ra đời với xứ mệnh đem đến làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời bằng những công trình kiến trúc độc đáo như công trình nhà ở, công trình trường học, công trình công cộng,... thì sự tự do sáng tạo của các chuyên gia về kiến trúc cũng cần đặt trong khuôn khổ là sự dung hòa với yêu cầu của gia chủ hoặc của nhà đầu tư đang cần bản thiết kế từ bạn.

 

Những điều bạn cần biết khi muốn theo học ngành kiến trúc sư (P2)

 

5. Nghiên cứu thông tin về các kiến trúc sư vĩ đại trong lịch sử

 

Nghiên cứu lịch sử ngành kiến trúc sư luôn là một gợi ý tốt cho bất kì ai đang theo đuổi ngành này. Là một sinh viên trong ngành kiến trúc sư thì việc bạn tìm hiểu về những bậc thầy, bậc tiền bối và con đường sự nghiệp của họ sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng vốn hiểu biết và học hỏi được những nét đặc sắc trong các tác phẩm.

 

6. Du lịch tới những thành phố đẹp

 

Với vốn hiểu biết sâu rộng về cuộc sống, những công trình kiến trúc độc đáo của nhiều nước trên thế giới, sự trải nghiệm khác nhau của các bản sắc văn hóa vùng miền, người làm trong ngành kiến trúc sư sẽ đem vốn hiểu biết đó để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng về thiết kế. Bên cạnh những đất nước xa xôi như Pháp hay Tây Ban Nha thì có những địa điểm gần kề cũng rất đón chào những bước chân khám phá như khu phố cổ Hội An, Chùa Cầu, Lăng Bác, Chùa Một Cột,... với những tư liệu tuyệt vời về ngành kiến trúc sư.

 

7. Bằng đỏ đại học không phải là tất cả

 

Rất nhiều cử nhân lầm tưởng cầm trên tay tấm bằng đại học của một trường danh giá như bằng của đại học Havard hay bằng của Đại học Kiến trúc Hà Nội là cánh cửa việc làm sẽ chào đón, nhưng điều nhà tuyển dụng cần nhất là năng lực thực sự của bạn và bạn áp dụng những kiến thức được học vào thực tế như thế nào.

 

Đa số các bạn sinh viên than phiền rằng họ không học được gì nhiều trong môi trường đại học thì thực sự đó là sai lầm lớn. Hoặc họ đang không có đam mê với ngành này hoặc họ đang hoang mang trong cuộc sống và chưa xác định được hướng đi cho riêng mình. Hãy lưu ý rằng tất cả những kiến thức mà bạn được lĩnh hội sẽ là hành trang quý giá cho con đường tương lai.

 

Trên đây là những điều cần biết về ngành kiến trúc sư để giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn. Nếu đang ấp ủ ước mơ với ngành thì ngay từ bây giờ, hãy đầu tư hết mình vào việc tiếp nhận kiến thức để có thể biến những gì được truyền đạt thành một công trình thực tế đáng ngưỡng mộ.

Tìm việc online Workbank.vn