Cẩm nang việc làm

7 điều bạn cần biết về nghề Logistics

02-12-2017

Nghề logistics nghe có vẻ rất hấp dẫn ngày nay khi yêu cầu nghiệp vụ cao cấp, tạo nhiều động lực cho người lao động mỗi ngày, đồng thời mứa thu nhập cũng rất hấp dẫn

Nghề logistics nghe có vẻ rất hấp dẫn ngày nay khi yêu cầu nghiệp vụ cao cấp, tạo nhiều động lực cho người lao động mỗi ngày, đồng thời mứa thu nhập cũng rất hấp dẫn. Có thể bạn đã có những kiến thức cơ bản về những yêu cầu trong nghề logistic nhưng điều đó là chưa đủ để trở thành một người thành công với công việc này, hãy đọc 7 điều bạn cần biết về nghề logistic sau đây:

 

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Người làm logistic là người phụ trách chuỗi cung ứng của một doanh nghiệp hoặc tổ chức, vì vậy họ thường làm việc trong quản lý chuỗi cung ứng (SCM). Nhiệm vụ điển hình bao gồm phát triển mối quan hệ với các nhà cung cấp, đảm bảo tất cả các vật liệu được vận chuyển kịp thời, hiểu được nhu cầu của khách hàng và tìm cách để giảm thiểu chi phí di chuyển hàng hóa và nguyên vật liệu.

 

7 điều bạn cần biết về nghề Logistics

 

1. Điều bạn cần biết về nghề logistic: Logistics là một ngành lớn

 

Không ai mơ ước làm việc trong lĩnh vực hậu cần khi họ còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Đây không phải là lĩnh vực mà nhiều người biết đến. Nhưng thực tế, đó là một ngành công nghiệp đóng vai trò cực kỳ lớn trong nền kinh tế. Trên thực tế, hệ thống vận chuyển của Mỹ đã làm trung bình hàng ngày khoảng 55 triệu tấn hàng hóa trong năm 2013, trị giá gần 50 tỷ USD. Chi phí hậu cần cho doanh nghiệp của Mỹ đã tăng lên 1.48 nghìn tỷ đô la vào năm 2015, cho thấy mức độ quan trọng của ngành này.

 

2. Điều bạn cần biết về nghề logistic: Không có đủ ứng viên để lấp đầy các vị trí logistics

 

Công việc logistic thường bị bỏ qua bởi các chuyên gia kinh doanh đầy tham vọng... Kết quả là, nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong việc điền các vị trí này.

 

Trên thực tế, ngành logistic sẽ tìm kiếm khoảng 1,4 triệu việc làm vào năm 2018, báo của Fortune.com. Việc gia tăng việc làm kết hợp với sự thiếu hụt các ứng cử viên đủ tiêu chuẩn có nghĩa là một điều - cơ hội thú vị cho những người sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu.

 

3. Điều bạn cần biết về nghề logistic: Địa điểm làm việc có thể thay đổi

 

Các nhà logistics có rất nhiều việc phải làm hàng ngày, nhưng chính xác là họ làm gì từ đâu? Theo Rohit Sharma, một cựu chiến binh SCM 12 năm, hiện đang điều hành Perchingtree Inc. Logisticans có thể làm việc ở bất cứ đâu từ nhà máy đến văn phòng đến một địa điểm di động như trung tâm phân phối hoặc trung chuyển.

 

4. Điều bạn cần biết về nghề logistic: Khả năng làm việc với áp lực cao

 

Là một nhà logistics, rất nhiều người khác trong SCM sẽ phụ thuộc vào bạn. Đó là sự chuyên cần và kế hoạch của bạn sẽ cho phép tất cả mọi người khác để làm công việc của họ.

 

Sharma nói: "Hậu cần chính là một phân ngành rất khó khăn trong lĩnh vực SCM vì hầu hết các điểm hỏng hóc đều xảy ra trong các chức năng hậu cần. Tuy nhiên, SCM là một lĩnh vực có rất nhiều cơ hội và khi được thăng chức thì sẽ làm trong vị trí ít căng thằng đầu óc hơn”.

 

5. Điều bạn cần biết về nghề logistic: Sự hiểu biết SCM rất quan trọng

 

Logistics là một phần quan trọng của SCM, nhưng nó chỉ là một phần. Những người làm trong ngành logistic cần có một sự hiểu biết sâu sắc về tổng thể SCM. Sharma nói: "Rất nhiều thách thức xảy ra khi những người làm việc trong từng bộ phận không biết làm thế nào các bộ phận kết hợp với nhau cũng gây ra căng thẳng.

 

6. Điều bạn cần biết về nghề logistic: "Công việc kinh doanh tốt nhất"

 

Báo cáo Thế giới & Báo cáo của Hoa Kỳ xếp hạng logistic đứng số 6 về danh sách những công việc kinh doanh tốt nhất và đứng thứ 26 trong danh sách 100 công việc tốt nhất. Một số yếu tố góp phần vào các bảng xếp hạng này, bao gồm mức lương trung bình, triển vọng việc làm và mức độ căng thẳng. Với sự công nhận như thế này, không có gì lạ khi bạn quan tâm đến việc theo đuổi nghề này.

 

7. Điều bạn cần biết về nghề logistic: Giáo dục là bước quan trọng đầu tiên

 

Làm thế nào bạn có thể đủ điều kiện để giúp lấp đầy khoảng trống kiến thức? Bằng cách học tập! Các nhà tuyển dụng thích các ứng viên có bằng cử nhân do sự phức tạp tăng lên của lĩnh vực này.

 

Có kiến thức sâu rộng là một yếu tố khác giúp tạo ấn tượng với sếp. Các nhà quản lý luôn tìm kiếm một nhà lãnh đạo mới trong hàng ngũ những người có năng lực, biết linh hoạt với nhiều sắc thái khác nhau và sẵn sàng phát triển học hỏi để trở nên chuyên nghiệp hơn nữa.

 

Trên đây là 7 điều cần biết về ngành logistic. Tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với triển vọng của nghề, hi vọng rằng đây sẽ là cơ hội tốt để các bạn có thể ứng tuyển với công việc này.

Tìm việc online Workbank.vn