Cẩm nang việc làm

5 thắc mắc về Account executive

27-01-2018

Account executive xuất hiện khá nhiều trên các trang tuyển dụng. Có chắc là bạn đã hiểu về công việc này

Account executive xuất hiện khá nhiều trên các trang tuyển dụng. Có chắc là bạn đã hiểu về công việc này, 6 thắc mắc thường gặp về account executive bạn nên biết:

 

Account executive có liên quan đến kế toán?

 

Nhầm lẫn giữa khái niệm Account và Accountant (kế toán) khá phổ biển khi tìm hiểu về nghề Account. Account không liên quan đến công việc kế toán, Account executive là vị trí cơ bản nhất trong bộ phận Account, có thể hiểu là Chuyên viên Quản trị khách hàng.

 

Công việc Account là làm gì?

 

Công việc của Account executive liên quan đến tiếp nhận những yêu cầu từ khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ, cụ thể là mỗi ngày gửi mail liên lạc với khách hàng, giải quyết các vấn đề của khách, theo dõi các nhóm phòng ban đảm bảo tiến độ dự án. Có thể xem Account là cầu nối trung gian giữa khách hàng với các phòng ban.

 

5 thắc mắc về Account executive

 

Công việc khá nhàn, không nhiều áp lực?

 

Nghe có vẻ đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng. Hãy tưởng tượng bạn nhận được một lời nhắn từ khách hàng yêu cầu chỉnh sửa gấp bản thiết kế, nhưng lại không thể liên lạc designer vì ngoài giờ làm việc. Bạn sẽ xử lý như thế nào?

 

Trong những trường hợp như thế này, bạn cần khả năng xoay sở khéo léo của Account chuyên nghiệp để có thể thuyết phục designer làm việc ngoài giờ và đáp ứng được đòi hỏi oái oăm của khách hàng.

 

Đảm bảo được tiến trình công việc của các phòng ban kịp deadline với khách hàng luôn là mục tiêu của 1 người làm Account.

 

Cứ phải luôn cố gắng làm hài lòng khách hàng?

 

Khách hàng là thượng đế, tuy nhiên không có nghĩa là phải chiều lòng khách hàng trong mọi tình huống. Vì thế kỹ năng đọc vị khách hàng để điều chỉnh cách ứng xử phù hợp, đưa ra quyết định chính xác rất cần thiết với Account executive.

 

Bên cạnh đó, những người làm Account còn cần kỹ năng thương thuyết, không chỉ giao tiếp hiệu quả với khách hàng, còn hỗ trợ quản lý tốt đội ngũ Creative.

 

Làm Account cần những kỹ năng gì?

 

Mặc dù Account Executive được tuyển dụng rất nhiều, là vị trí không thể thiếu trong các Agency. Nhưng vì tính chất công việc nghiêng về các kỹ năng mềm, không đặt nặng trình độ chuyên môn. Vì thế, nếu thực sự quan tâm đến công việc này, hãy mạnh dạn apply.

 

Trong quá trình làm việc, bạn sẽ có cơ hội rèn luyện các kỹ năng cần thiết như kỹ năng điều phối, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề. Hơn thế nữa, bạn cũng cần trau dồi, cập nhật kiến thức, xu hướng mới để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất.

 

Account executive là công việc không hề dễ dàng nhưng khá thú vị, là một lựa chọn lý tưởng cho các bạn sinh viên mới ra trường, mong muốn có cơ hội làm việc trong ngành Quảng cáo.

Tìm việc online Workbank.vn