Cẩm nang việc làm

Tận dụng thời gian rảnh khi đang tìm việc

23-05-2017

Bạn đang trên con đường tìm việc. Hãy lạc quan vì đây là cơ hội giúp bạn khám phám bản thân, nhìn nhận đâu là điểm yếu và điểm mạnh để hoàn thiện mình.

Khoảng thời gian chờ: Bạn lên kế hoạch ra sao?

Thất bại trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, chắc chắn bạn đã tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm đáng quý. Hãy cảm ơn vì nhờ lần thất bại này đã cho bạn một bài học đáng giá mà không trường lớp nào có thể dạy bạn. Ghi nhớ chúng để tránh mắc sai lầm thêm một lần nữa. Bây giờ hãy lên kế hoạch cho bản thân để tìm một công việc mới phù hợp với khả năng và niềm yêu thích của bạn.

+ Hãy tận dụng các trang tìm việc uy tín để gửi hồ sơ ứng tuyển.

+ Bạn có thể viết lại toàn bộ hồ sơ xin việc nếu cần thiết.

+ Một hồ sơ có thể gửi đi nhiều công ty. Tuy nhiên, bạn nên  đảm bảo thông tin về tên công ty, vị trí tuyển dụng. Điều quan trọng là những kỹ năng bạn viết  phải phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Khoảng thời gian chờ có thể sẽ gây cho bạn  tâm lý:

+ Nóng vội

+ Áp lực về thời gian

+ Hụt hẫng. Một vài thông tin nhiễu sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Đừng để điều này kéo dài, bạn phải là người biết đứng lên, thoát khỏi những lộn xộn bên ngoài, vì bạn biết đấy chỉ có bạn mới hiểu bạn thực sự cần gì, muốn gì và khả năng của mình ra sao?

 

 


Hãy bình thản, điềm tĩnh nhìn nhận mọi vấn đề, con đường tìm việc của bạn còn rất dài. Hãy cẩn trọng trước mỗi lá thư ứng tuyển, đừng nóng vội, đừng chấp nhận công việc mà bạn không hứng thú và cũng không đủ khả năng. Luôn lên tinh thần để tìm kiếm cho bản thân những cơ hội mới, đó là điều bạn nên làm.

Học, học nữa, học mãi

Đúng vậy! Sự học chẳng bao giờ ngừng lại, kiến thức là một bờ biển dài và rộng. Những gì mà bạn hiện có chỉ là những giọt nước nhỏ, hãy mở rộng kiến thức bản thân bằng cách tham gia khóa học nào đó.

+ Bạn yêu thích môn học nào?

+ Yêu cầu nào ở vị trí ứng tuyển mà bạn còn thiếu?

Cách đặt câu hỏi sẽ chỉ ra cho bạn một định hướng đúng đắn trong việc chọn lựa  khóa học.Bạn có thể tham gia song song một khóa học nâng cao kiến thức chuyên môn và một khóa học bồi bổ về mặt thể chất. Tất cả đều rất hữu dụng với bạn.

Đừng bao giờ để lãng phí một quãng thời gian nào trong cuộc sống của bạn, vì khi thời gian qua đi, bạn chẳng bao giờ có thể lấy lại chúng. Cách tốt nhất là bạn phải sống ở thì chủ động, nắm bắt hiện tại.

Hãy khôn ngoan sử dụng quỹ thời gian của chính mình. Những người thành công luôn là những người có cách thức quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất, hãy học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, chắc chắn đích đến thành công sẽ rất gần với bạn.

Theo C.P - TimViecNhanh.com