Cẩm nang việc làm

Tại sao bạn cần một sơ yếu lý lịch trực tuyến?

01-11-2011

Ngày nay, việc thiết lập một hồ sơ xin việc trực tuyến đã không còn xa lạ. Nếu thiết lập một cách chính xác hồ sơ trực tuyến, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được một công việc mong muốn.

Hãy tự tạo một hồ sơ trực tuyến để dễ tăng cơ hội tìm được việc làm.

Theo Văn phòng Thống kê lao động Mỹ, 70% của tất cả các công việc được tìm thấy qua mạng. Điều này đã chứng tỏ lợi ích mang lại của hồ sơ trực tuyến. Bản sơ yếu lý lịch trực tuyến là một phiên bản trực tuyến của bản sơ yếu lý lịch truyền thống của bạn có thể truy cập bằng cách nhấp vào một URL.

Vì vậy, thay vì gửi email xin việc của bạn đến một người sử dụng lao động tiềm năng, bạn có thể gửi liên kết hoặc bao gồm các liên kết dưới chữ ký email của bạn để truy cập dễ dàng. Sử dụng sơ yếu lý lịch trực tuyến sẽ thuận tiện cho nhà tuyển dụng trong việc quản lý và loại bỏ những trở ngại không đáng có. Nó chỉ đơn giản là một cú nhấp chuột và an toàn để mở, có thể được truy cập từ bất cứ nơi nào, trên bất kỳ máy tính nào.

Vì lý do riêng tư, đơn xin việc trực tuyến của bạn không nên bao gồm các thông tin liên lạc của bạn. Thay vào đó, nó cần phải có một liên kết liên hệ nổi bật để nhà tuyển dụng quan tâm hoặc có thể gửi email cho bạn. Thêm vào đó, bạn không phải bận tâm đến việc lỗi đánh máy hay in ấn vì bạn luôn có khả năng khắc phục sự cố và mọi người sẽ thấy được phiên bản cập nhật ngay lập tức.

Với lý lịch của bạn trong các hình thức của một URL, bạn có thể truy cập nó từ bất cứ nơi nào và chia sẻ nó với bất cứ ai, bất cứ lúc nào. Bạn sẽ luôn luôn được chuẩn bị cho nhu cầu tiềm năng để tay trong đơn xin việc của bạn.

Mặt khác, hồ sơ trực tuyến sẽ làm nổi bật khả năng tiếp thị bản thân của bạn. Hiện nay, trong hầu hết các lĩnh vực, kiến thức và chuyên môn về công nghệ không chỉ đáng ngưỡng mộ, mà còn là điều cần thiết. Do đó, sử dụng hồ sơ trực tuyến sẽ tạo cho bạn lợi thế cạnh tranh và làm nổi bật chuyên môn.

Do không bị giới hạn, nên loại hồ sơ này sẽ cung cấp một cái nhìn toàn điện về các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn, vì bạn có thể tạo ra các liên kết về những việc bạn đã làm trong quá khứ.
Theo Báo Lao Động Online