Cẩm nang việc làm

Những lỗi tố cáo bạn viết CV thiếu chuyên nghiệp

23-05-2017

Đôi khi có những sai lầm rất nhỏ trong hồ sơ xin việc của bạn lại là yếu tố lớn để quyết định bạn được nhận công việc hay không.

Liệt kê những công việc ngắn hạn

 

Bạn không nên ghi vào CV những công việc bạn chỉ làm một vài tuần. Nhà tuyển dụng xem những công việc ngắn hạn như một dấu hiệu của sự thiếu trung thành hoặc vấn đề về khả năng thích nghi. Nếu bạn là sinh viên mới ra trường thì bạn hãy liệt kê những công việc ngắn hạn đó là những công việc partime nhưng nếu bạn là người có kinh nghiệm vài năm thì không nên liệt kê, hãy liệt kê những công việc bạn làm tối thiểu từ 6 tháng trở lên.

 

Viết sai tên người liên hệ

 

Có vẻ như việc viết sai tên người liên hệ thì thật là ngớ ngẫn nhưng lỗi này hầu như không ít trong hàng trăm lá thư gửi đến nhà tuyển dụng. Trước khi gửi thư đến nhà tuyển dụng hãy chắc chắn rằng bạn viết tên người liên hệ một cách chính xác trên email và cover letter bạn muốn gửi, đặc biệt người tuyển dụng là người nước ngoài. Sau đó, kiểm tra một lần nữa thật cẩn thận tên công ty và tên người nhận một cách chính xác.

 

Nêu những kĩ năng kinh nghiệm không phù hợp

 

Nếu vị trí bạn đang cố gắng ứng tuyển vào là nhân viên hành chính thì trong khi nêu kinh nghiệm từng có bạn hãy nêu những kinh nghiệm phù hợp với công việc, không nên liệt kê vào CV những kinh nghiệm không liên quan như đã từng là nhân viên phục vụ hoặc là đã từng đi bán hàng.Nếu bạn gửi cho nhiều nhà tuyển dụng cùng một lúc hãy đảm bảo rằng mỗi CV được viết một cách phù hợp cho từng vị trí mà bạn muốn ứng tuyển. Bạn nên tập trung vào điều khái quát và chỉ liệt kê những nhiệm vụ liên quan tới công việc hiện bạn đang ứng tuyển. CV không phải là bản copy tất cả nhiệm vụ, kể cả những việc lặt vặt bạn từng làm. Nó chỉ là bản tóm tắt những gì tốt nhất bạn đã từng làm và đặt trong mối tương quan với những gì bạn sẽ làm ở công ty mới.

 

Định dạng file đính kèm

 

Hãy đảm bảo rằng tất cả các file đính kèm của bạn như CV, đơn xin việc, dự án của bạn được sử dụng định dạng phổ biến mà nhà tuyển dụng có thể mở ra xem một cách dễ dàng. Có rất nhiều định dạng Microsoft Word và không phải máy nào cũng có thể xem được, hãy sử dụng phiên bản Word phổ biến nhất chứ không phải sử dụng phiên bản Word mới nhất vì hầu hết các máy tính văn phòng vẫn còn sử dụng Microsoft Word phiên bản cũ. Hoặc tất cả những link bạn đính kèm phải đảm bảo nó đang hoạt động mà không xảy ra bất cứ lỗi nào.

Theo H.N - TimViecNhanh.com