Cẩm nang việc làm

Ghi điểm trong mắt nhà quản lý tương lai

29-08-2017

Buổi gặp gỡ với nhà tuyển dụng trước khi diễn ra cuộc phỏng vấn chính thức sẽ cho bạn nhiều cơ hội thể hiện mình và ghi điểm với ông chủ tương lai

 

Buổi gặp gỡ hay còn gọi là buổi phỏng vấn thăm dò thông tin trước khi diễn ra cuộc phỏng vấn chính thức với người quản lý tương lai là cơ hội vàng cho các ứng viên nắm bắt rõ thông tin, môi trường công ty đang có ý định dự tuyển, qua buổi gặp gỡ này cũng có thể hiểu hơn về tiềm năng công việc, tính cách của người quản lý.

 

Các nhà quản lý và những người làm công tác tuyển dụng cũng rất hứng thú với những buổi gặp gỡ thế này. Hai người có thể tranh thủ trò chuyện trong một bữa ăn trưa hay cà phê. Không phải mất quá nhiều thời gian nhưng nhà quản lý cũng sẽ có được những thông tin chính xác và tìm hiểu thú vị về ứng viên tiềm năng.

 

Dưới đây là 6 bí quyết giúp bạn ghi điểm trong buổi phỏng vấn thăm dò thông tin:

 

Tìm hiểu thông tin chi tiết về người quản lý tương lai

 

Sau khi đơn xin việc của bạn được chấp nhận và trước khi tham dự buổi phỏng vấn chính thức bạn sẽ có một khoảng thời gian để chuẩn bị. Thông qua bạn bè, người thân, những người đồng nghiệp và các mạng thông tin xã hội như Facebook, Twitter hãy tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về vị sếp tương lai của mình. Tiếp đó, bạn viết một email với nội dung ngắn gọn, rõ ràng nói rõ mong muốn được gặp gỡ họ. Đừng quên cung cấp thông tin cá nhân, những điểm nổi bật ở con người bạn với nhà tuyển dụng trong lần đầu liên hệ này.

 

Xác định rõ mục đích của buổi gặp gỡ

 

Nếu bạn không biết mục đích của buổi gặp này là gì và nói những chuyện không liên quan thì người ngồi đối diện sẽ vô cùng khó chịu. Không dễ gì mà cấp trên tương lai lại đồng ý gặp bạn vì vậy hãy tranh thủ thời gian để khai thác thông tin, hỏi những gì bạn muốn. Nhưng cũng đừng quá nghiêm trọng hóa mọi vấn đề mà hãy trò chuyện thân tình, cởi mở.

 

Không được tỏ ra nóng vội

 

Nên nhớ là mục đích cuối cùng của buổi phỏng vấn thăm dò thông tin không phải là đạt được công việc. Đừng tỏ ra nóng vội và chỉ nói những chuyện liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển. Tận dụng cơ hội để chứng tỏ thế mạnh và cá tính của bản thân qua những câu chuyện vui vẻ, hài hước đồng thời xây dựng mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với sếp tương lai là những việc bạn cần làm.

 

Luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của nhà tuyển dụng

 

Nhiều nhà tuyển dụng lại coi buổi gặp gỡ thân mật này như buổi phỏng vấn chính thức vì thế thay vì nói chuyện bình thường họ có thể đưa ra lả một danh sách câu hỏi để đánh giá năng lực ứng viên. Vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để sẵn sàng nhập cuộc bất cứ lúc nào. Rất có thể sau buổi gặp gỡ này bạn sẽ nhận được một thông báo đi làm chính thức.

 

Ăn mặc lịch sự

 

Vẻ bề ngoài nói lên nhiều điều về con người của bạn. Hãy nhớ ghi điểm với sếp tương lai bằng cách ăn mặc thật lịch sự và chỉn chu.

 

Gửi thư cảm ơn

 

Những ấn tượng tốt đẹp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng sẽ được củng cố hơn nữa nếu kết thúc buổi gặp gỡ bạn gửi cho họ một lá thư cảm ơn. Những lời nói chân tình luôn khiến cho mọi mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

 

 

Theo Minh Anh - Đời sống & Pháp luật