Cẩm nang việc làm

Bố cục chuẩn của một CV

02-12-2017

Bố cục chuẩn của một CV xin việc rất quan trọng, nó quyết định nhà tuyển dụng có muốn tuyển bạn vào làm việc hay không?

Bố cục chuẩn của một CV xin việc rất quan trọng, nó quyết định nhà tuyển dụng có muốn tuyển bạn vào làm việc hay không. Bố cục chuẩn của một CV sẽ thuyết phục và thu hút giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Bài viết sau đây xin gợi ý cho bạn cách viết CV xin việc với bố cục chuẩn.

 

Bố cục chuẩn của một CV

 

1. Font chữ

 

Hãy sử dụng những font chữ rõ ràng, dễ đọc, ví dụ như Times New Roman, cỡ chữ 13. Đây là font chữ phổ biến trong bố cục chuẩn của một CV vì hầu như font chữ này được chấp nhận rộng rãi trong mọi trường hợp. Hãy cân nhắc khi bạn muốn phá cách bằng việc sử dụng font chữ khác.

 

2. Phân thành các phần rõ rệt

 

Bố cục chuẩn của một CV xin việc chuyên nghiệp thì nên có các thành phần rõ rệt. Để tạo sự rõ ràng và đâu là ý chính trong văn bản, bạn hãy in đậm và viết hoa các tiêu đề. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm được thông tin quan trọng và nổi bật khi đọc lướt CV của bạn.

 

3. Tạo sự thống nhất cho văn bản

 

Phong cách viết và kiểu trình bày nên đồng nhất từ đầu đến cuối.

 

4. Chú ý khi in CV

 

Trong trường hợp bạn không nộp CV qua mail mà nộp trực tiếp thì loại giấy dùng để in cũng rất quan trọng. Bố cục chuẩn của một CV cần điều chỉnh cân đối được in trên một loại giấy chất lượng tốt. Trước khi in bạn nên lưu file ở dạng pdf để khi in không bị nhảy chữ.

 

5. Kiểm tra lỗi lần cuối

 

Sau khi bạn đã thiết kế bố cục chuẩn của một CV và điền thông tin vào, điều còn lại phải làm là chỉnh sửa nó. Hãy kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và các sai sót khác.

 

Khi bố cục chuẩn của một CV đã rõ ràng, đẹp mắt, chuyên nghiệp, bản CV của bạn sẽ gây ấn tượng nhà tuyển dụng nhiều hơn, qua đó, cho họ hiểu rõ hơn những nội dung bạn muốn trình bày bên trong.

Tìm việc online Workbank.vn