Cẩm nang việc làm

7 nguyên tắc để nhân tài không rời bỏ

04-10-2017

Nhằm giúp các nhà tuyển dụng tại VN thành công hơn trong quản lý nhân sự, VietnamWorks - nhà cung cấp các dịch vụ tuyển dụng trực tuyến lớn nhất VN - vừa tổ chức chương trình huấn luyện: Năng lực lãnh đạo quyết định tất cả với sự tham gia của Gilbert Ng - chuyên gia huấn luyện hàng đầu Châu Á.

Nhân viên chỉ bỏ lãnh đạo... yếu

 

Theo số liệu nhân lực trực tuyến ghi nhận qua VietnamWorks vào quý III/2010, thị trường nhân lực trực tuyến đã liên tục tăng trưởng kể từ quý I năm nay. Cụ thể, cầu nhân lực tăng 7% và chỉ số cung nhân lực tăng 12% so với quý II/2010. Tuy nhiên, nguồn cung nhân lực đang tăng trưởng nhanh hơn nhu cầu - điều này chứng tỏ người tìm việc ngày một chủ động hơn trong việc tìm kiếm những cơ hội mới. Điều này cũng khiến các nhà quản lý nhân sự đau đầu lo giữ chân người tài.

 

Gilbert Ng chia sẻ trải nghiệm với các nhà quản lý nhân sự Việt Nam

 

"Trong công tác quản lý nhân sự, vai trò của nhà lãnh đạo là quan trọng nhất, từ việc tuyển chọn người phù hợp đến việc gìn giữ và phát triển nhân tài, bởi nhân tài chỉ rời bỏ nhà quản lý yếu, không phải rời bỏ công ty. Doanh nghiệp chỉ có thể đạt được thành công khi có những nhà lãnh đạo giỏi. Vì vậy, chúng tôi tổ chức chương trình huấn luyện kỹ năng lãnh đạo dành cho các khách hàng, nhằm mang những chuẩn mực quốc tế về kỹ năng lãnh đạo đến với những nhà quản lý tại VN” - ông Chris Harvey - Tổng Giám đốc VietnamWorks - chia sẻ.

 

7 nguyên tắc lãnh đạo L.A.S.T.I.N.G

 

Chương trình huấn luyện kỹ năng lãnh đạo "Năng lực lãnh đạo quyết định tất cả” mang đến cho những nhà quản lý những nguyên tắc lãnh đạo đơn giản nhưng hiệu quả, những giá trị và thái độ cần có để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi.

 

Tiêu điểm của buổi huấn luyện là 7 nguyên tắc lãnh đạo L.A.S.T.I.N.G, gồm: Love (tình yêu), Attitude (thái độ), Sincerity (sự chân thành), Trust (sự tín nhiệm), Innovative (tinh thần sáng tạo), Never give up (không bao giờ bỏ cuộc), Gratitude (lòng biết ơn). Những nguyên tắc này được Gilbert Ng đúc kết từ những kinh nghiệm thực tiễn của ông trong hơn 20 năm làm việc, từ vị trí là một nhà lãnh đạo, nhà tư vấn đến chuyên gia huấn luyện.

 

Chia sẻ những nguyên tắc và kinh nghiệm quý báu của mình, Gilbert hy vọng các nhà quản lý nhân sự tại VN có thể áp dụng ngay và trở thành những nhà lãnh đạo tài giỏi. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch xây dựng đội ngũ kế thừa một cách hiệu quả, bởi đầu tư vào đội ngũ kế thừa chính là đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp.

 

Sau buổi huấn luyện thành công tại TP.Hồ Chí Minh ngày 30.11, thu hút gần 150 khách mời là giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự và trưởng phòng nhân sự các tập đoàn trong và ngoài nước, ngày 3.12, chương trình tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội, dự kiến sẽ thu hút hơn 150 khách mời.

Theo Lao Động Online