Cẩm nang việc làm

3 tiêu chuẩn cần biết để đánh giá môi trường làm việc lý tưởng

27-02-2018

Các tiêu chuẩn đánh giá môi trường làm việc lý tưởng là một trong những vấn đề mà các bạn trẻ rất quan tâm

Môi trường làm việc tốt sẽ tạo cho bạn nhiều cơ hội để nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển bản thân. Dưới đây là các tiêu chuẩn giúp bạn có cái nhìn tổng quan về môi trường làm việc lý tưởng:

 

Chế độ lương thưởng, phúc lợi, thăng tiến trong công việc

 

Đây chính là điều tiên quyết đánh giá môi trường làm việc lý tưởng. Công ty với mức lương cạnh tranh cùng phúc lợi hấp dẫn sẽ tạo động lực thúc đẩy hiệu suất làm việc, giúp nhân viên gắn bó lâu dài với công ty. Tuy nhiên, năng lực và công sức bạn bỏ ra cũng phải xứng đáng với mức lương ấy.

 

Dĩ nhiên không ai muốn chôn vùi sự nghiệp ở một công ty mà họ không có cơ hội phát triển, nâng cao trình độ chuyên môn. Vì thế đây là một trong những tiêu chuẩn đánh giá môi trường làm việc lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Công ty với lộ trình thăng tiến hấp dẫn và các đợt tập huấn nâng cao kỹ năng chuyên môn cho nhân viên chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều ứng viên tiềm năng.

 

3 tiêu chuẩn cần biết để đánh giá môi trường làm việc lý tưởng

 

Chất lượng công việc

 

Một công việc lí tưởng không chỉ đánh giá ở mức lương hay cơ hội thăng tiến mà còn ở mức độ an toàn của công việc, đặc biệt các công việc lao động chân tay. Bên cạnh đó, khối lượng việc cũng phải hợp lí, không gây quá nhiều áp lực cho nhân viên, giúp họ có thể cân bằng giữa cuộc sống và công việc, đồng thời đảm bảo chất lượng của nó.

 

Có một lịch làm việc linh hoạt là một trong những tiêu chí mà các ứng viên luôn ao ước trong một môi trường làm việc lý tưởng. Chẳng hạn vào buổi sáng cảm thấy không khỏe, bạn có thể nghỉ ngơi đến trưa rồi vào công ty hoặc làm việc tại nhà miễn là vẫn hoàn thành tất cả các công việc được giao. Với sự phát triển khoa học kỹ thuật như hiện nay, thì việc này hoàn toàn có thể và không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, đồng thời tạo nên môi trường làm việc linh hoạt, thoải mái, tự do sáng tạo.

 

Có sứ mệnh và tầm nhìn rõ ràng

 

Khi bắt đầu làm việc tại bất kì công ty nào, bạn cũng nên nắm rõ: Công ty của bạn là công ty gì? Kinh doanh trong lĩnh vực nào? Định hướng phát triển của công ty ra sao? Thông qua đó, ta đánh giá được tiềm năng phát triển của công ty, đồng thời cũng sẽ giúp bạn định hướng được sự nghiệp của bản thân.

 

Không chỉ vậy, bản thân bạn sau khi tìm hiểu được những thông tin cần thiết đối với công việc mình mong muốn, thì bản thân phải nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như trau dồi cho bản thân những kỹ năng mềm cần có để giúp ích cho công việc của mình.

 

Nắm được các tiêu chuẩn trên sẽ giúp bạn xác định được một môi trường làm việc lý tưởng để có thể tìm được một công việc như mơ ước.

Tìm việc online Workbank.vn