Cẩm nang việc làm

Thấu hiểu nhà tuyển dụng

23-05-2017

Nhận được lịch hẹn phỏng vấn từ doanh nghiệp ắt hẳn là một điều tuyệt vời. Nhiệm vụ ngay tiếp theo của bạn sẽ là tìm hiểu càng nhiều càng tốt về nhà tuyển dụng mà mình sắp sửa "đối đầu".

Vì sao bạn cần hiểu rõ doanh nghiệp tuyển dụng?

Hiểu biết về nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn vững vàng hơn khi trả lời các câu hỏi do nhà tuyển dụng đặt ra. Hãy để nhà tuyển dụng biết rằng bạn quan tâm đến công ty ra sao, những hiểu biết nhất định của bạn về doanh nghiệp tuyển dụng như thế nào. Bạn hãy là người bắc cầu nối, gắn kết nhà tuyển dụng và bạn. Như vậy, cơ hội bạn trúng tuyển sẽ cao hơn.

 

Tìm hiểu bằng cách nào?

 

Ngày nay, nhờ vào công nghệ số, việc tìm hiểu, chia sẻ thông tin đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. cách thức thông thường nhất để tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng đó là qua Internet.

Website chính là bộ mặt của công ty. Chính vì vậy, những thông tin đăng tuyển trên website sẽ là những thông tin mang độ chính xác và đảm bảo an toàn. Bạn có thể yên tâm về điều này. Hãy cố gắng tìm hiểu về cơ cấu tổ chức, sản phẩm, thành tựu nổi bật của công ty. Như vậy, bạn đã có điểm cộng đầu tiên, ghi ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng rồi đấy!

Báo chí là cơ quan ngôn luận, tìm hiểu thông tin của doanh nghiệp thông qua báo chí là một phương pháp khá hay, giúp bạn hiểu rõ hơn về doanh nghiệp tuyển dụng. Từ báo chí, bạn có thể đọc những nhận xét, đánh giá của công chúng, khách hàng… về công ty.

Cả báo giấy và báo mạng đều mang những ưu điểm giúp bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về nhà tuyển dụng một cách chính xác.

Nếu may mắn, thông qua các mối quan hệ bạn có thể hiểu thêm về văn hóa của công ty. Hãy tận dụng điều này, vì nếu họ là người đi trước, chắc chắn không ít thì nhiều, họ đã có những kinh nghiệm tích lũy đáng quý  mà bạn cần học hỏi.

Những nội dung nào cần chú ý?

Nhà tuyển dụng luôn quan tâm mức độ hiểu biết của bạn về công ty ra sao. Hãy cố gắng tập trung dành thời gian để tìm hiểu về lịch sử, sản phẩm, dịch vụ, thành tựu, phương châm hoạt động. Điều này có vẻ mất nhiều thời gian của bạn, bạn sẽ bị rối tung hoặc quá tải về thông tin. Để tránh mắc phải điều này, bạn nên:

+ Đầu tiên lưu ý những điểm quan trọng: Thành tựu của công ty, sản phẩm mới nhất là gì?

+ Ghi nhớ những thành tựu nổi bật và gần nhất.

+ Lấy giấy bút ghi chú lại tất cả các thông tin

+ Đọc lại nhiều lần để ghi nhớ.

Tùy vào loại hình công ty mà thông tin trên website sẽ rất khác nhau. Ví dụ như công ty  liên quan đến truyền thông sẽ đăng tuyển nhiều hơn về văn hóa doanh nghiệp, các mốc phát triển, hoạt động từ thiện. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ loại hình công ty và tính chất công việc mà bạn đang theo đuổi là gì để có những định hướng thông tin đúng đắn.

Điều cuối cùng, đừng bao giờ đến buổi phỏng vấn mà không có chút thông tin "lận lưng” nào về vị trí ứng tuyển. Những thông tin mà bạn tìm hiểu, hãy cố gắng nói về chúng một cách cẩn trọng, chậm rãi và chân thành nhất.

Theo C.P - TimViecNhanh.com/Elite Daily