Cẩm nang việc làm

Phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam trong giai đoạn 2017 - 2020

08-12-2017

Phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam là một trong những hành động quan trọng được nhà nước quan tâm và thực hiện, đặc biệt là trong giai đoạn 2017 - 2020

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những khu đô thị phát triển bậc nhất đất nước ta về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế. Chính vì vậy, việc xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao là một yêu cầu cần thiết khách quan trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố.

 

Trong đại hội IX công bố tỷ lệ lao động đang có việc làm và đã qua đào tạo hiện đang tăng lên chiếm 70%, trong đó có bác sĩ, dược sĩ có trình độ chuyên môn chiếm 30% trên cả nước. Những công nhân, viên chức có trình độ đại học đạt trên 70% cả nước và 40% đạt được trình độ trung cấp chính trị trở lên.

 

Phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam trong giai đoạn 2017 - 2020

 

Mặc dù tỷ lệ có tăng lên nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu phát triển và hội nhập với thế giới như hiện nay. Giai đoạn 2017 - 2020, Đảng và nhà nước tiếp tục đặt ra những mục tiêu và chỉ tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực như sau:

 

1/ Mục tiêu:

 

Nâng cao chất lượng cả đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức trong hệ thống chính trị mà trước tiên phải nói đến đó chính là những đội ngũ các nhà quản lý và lãnh đạo từ cấp thành phố đến cơ sở.

 

2/ Chỉ tiêu:

 

Đạt được 100% đội ngũ cán bộ, công nhân, viên chức có khả năng lãnh đạo và quản lý đạt từ trung cấp trở lên, và đạt những tiêu chuẩn nhất định đối với từng loại chức danh, từng ngạch và từng chức danh nghề nghiệp.

 

Tiếp tục đào tạo và nâng cao tỷ lệ người dân học thạc sĩ và tiến sĩ (trên 20 tiến sĩ và 27 thạc sĩ theo chương trình đào tạo thạc sĩ). Đào tạo 100 thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành công nghệ sinh học trong nước và cả nước ngoài.

 

3/ Giải pháp:

 

Các công ty, doanh nghiệp phải xây dựng và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên cơ sở những gì mà Đảng và nhà nước đã đề ra. Thực hiện những chương trình bồi dưỡng thêm tiếng Anh cho cán bộ, quan chức cấp cao, những người giữ vị trí quan trọng để nâng cao uy tín cũng như trình độ giao tiếp.

 

Tiếp tục đẩy mạnh và làm theo tư tưởng và tấm gương, đạo đức của Bác Hồ vĩ đại.

 

Phát triển nguồn nhân lực trở mạnh hơn để phù hợp với thị trường công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, không chỉ Đảng mà bản thân mỗi người cũng phải tự giác và có ý thức thực hiện theo chính sách mà nhà nước đã đặt ra.

Tìm việc online Workbank.vn