Cẩm nang việc làm

Những nét mới trong thị trường lao động 2018

06-02-2018

Tiếp nối nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động có chất lượng cao năm 2017 thì theo nhận định của workbank.vn, năm 2018 tới đây thị trường lao động sẽ còn nhộn nhịp hơn thế

Tiếp nối nhu cầu tuyển dụng nguồn lao động có chất lượng cao năm 2017 thì theo nhận định của workbank.vn, năm 2018 tới đây thị trường lao động sẽ còn nhộn nhịp hơn thế. Do nhu cầu mở rộng kinh doanh tăng cao nên tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Kết quả tổng hợp thực tế cho thấy chỉ trong trang tuyển dụng việc làm workbank.vn giai đoạn cuối năm này, mỗi ngày đã có khoảng 30 doanh nghiệp gọi đến và chọn sử dụng dịch vụ đăng thông tin tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng muốn chuẩn bị nguồn lực thật sự chất lượng cho năm 2018 sắp tới.

 

Có một tín hiệu vui cho người lao động là trong năm 2018 này, mức lương sẽ tăng cao hơn. Trung bình từ 5 triệu đến 7 triệu cho nhân viên mới vào làm và hứa hẹn những mức lương hấp dẫn cho vị trí quản lý từ 15 triệu đến 20 triệu. Hơn nữa nếu còn là sinh viên và đến giai đoạn đi thực tập, khoản phụ cấp cũng khá cao tạo điều kiện để các bạn có thêm tiền trang trải cuộc sống.

 

Những nét mới trong thị trường lao động 2018

 

Với những tín hiệu khả quan trong tăng trưởng nền kinh tế, dự kiến mục tiêu tăng trưởng GDP khoảng 6,4 đến 6,8 % tạo điều kiện để thị trường lao động có nhiều khởi sắc.

 

Nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều với sự đa dạng về ngành nghề sản xuất, nhất là ở các khu chế xuất, khu công nghiệp nên tạo cơ hội việc làm cho rất nhiểu người. Những tập đoàn công nghệ lớn đầu tư vào Việt Nam có thể kể đến như Sam Sung, LG Electronics, Canon, Intel.

 

Cũng theo thông tin mà workbank.vn tổng hợp được từ những ngành nghề đang tuyển dụng trên website thì những ngành nghề sau đây sẽ cần nhiều nhân lực: dịch vụ khách hàng, quảng cáo truyền thông, công nghệ thông tin, marketing, xây dựng kỹ thuật, dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, workbank.vn nhận thấy các nhà tuyển dụng cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực có tay nghề cao và việc đào tạo nhân viên cũng mất nhiều thời gian. Nhà tuyển dụng cũng phải lên kế hoạch để tuyển nhân viên cho chiến lược dài hạn nhằm đảm bảo đủ nguồn nhân lực cho công ty. Điều này sẽ tránh được tính trạng một nhân viên phải làm quá nhiều việc mà lại không đem lại hiệu quả cao. Đồng thời biện pháp đưa các khoản phụ cấp hấp dẫn là để thu hút các ứng viên mới và giữ lại những người đã làm lâu năm tại công ty khi mà nhu cầu nhảy việc để tìm kiếm một môi trường làm việc tốt hơn, văn hóa công ty tốt hơn và đặc biệt là mức lương cao hơn ngày càng tăng.

Tìm việc online Workbank.vn