Cẩm nang việc làm

Điều gì khiến quản lý nhân sự HOT đến thế?

02-12-2017

Quản lý nhân sự - là một người không thể thiếu trong công ty hiện nay vì không chỉ chịu trách nhiệm tuyển dụng, nhân sự còn là người đào tạo nhân viên mới và chịu trách nhiệm về các quyền lợi của nhân viên

Quản lý nhân sự - là một người không thể thiếu trong công ty hiện nay vì không chỉ chịu trách nhiệm tuyển dụng, nhân sự còn là người đào tạo nhân viên mới và chịu trách nhiệm về các quyền lợi của nhân viên. Chính vì sự cần thiết này mà nhu cầu tuyển quản lý nhân sự phổ sóng khắp nơi trên làm cho nó trở thành một trong những ngành “hot” nhất hiện nay.

 

Một người làm quản lý nhân sự có thể làm tăng sự hiểu biết về mức độ quan trọng của con người đối với lợi nhuận của công ty. Đối với các doanh nghiệp nhỏ nguồn nhân lực là rất quan trọng vì có rất nhiều công ty nhỏ có nhân viên làm nhiệm vụ chéo. Nếu chỉ một người ra đi sẽ để lại cho công ty một khoảng cách lớn để lấp đầy và một mối đe dọa tiềm năng cho lợi nhuận của công ty.

 

Điều gì khiến quản lý nhân sự HOT đến thế?

 

Quản lý nhân sự giúp kiểm soát ngân sách

 

Quản lý nhân sự hạn chế chi phí lớn cho nhân sự trong công ty thông qua việc phát triển các phương pháp để cắt giảm chi phí quản lý lực lượng lao động. Ngoài ra, nguồn nhân lực đảm bảo tính cạnh tranh và thực tiễn về tiền lương dựa trên nghiên cứu thị trường lao động, xu hướng việc làm và phân tích tiền lương dựa trên các chức năng công việc. Vì một số doanh nghiệp nhỏ có những hạn chế về ngân sách, nên chức năng này của quản lý nhân sự đặc biệt hữu ích.

 

Đặc biệt, chi phí thuê nhân viên mới có thể là trở ngại cho các nhà tuyển dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Với quá trình tuyển chọn và đào tạo được xây dựng tốt, quản lý nhân sự có thể giảm thiểu chi phí liên quan đến đăng việc quảng cáo, đào tạo nhân viên mới và tuyển nhân viên mới.

 

Quản lý nhân sự giải quyết những xung đột

 

Mâu thuẫn ở nơi làm việc là không thể tránh khỏi, với sự đa dạng về tính cách, phong cách làm việc, nguồn gốc và mức độ kinh nghiệm giữa các nhân viên. Người quản lý nguồn nhân lực hoặc nhân viên được đào tạo đặc biệt để xử lý các vấn đề quan hệ nhân viên. Họ có thể xác định và giải quyết xung đột giữa hai nhân viên hoặc người quản lý và nhân viên nhằm khôi phục các mối quan hệ để làm việc tích cực.

 

Quản lý nhân sự đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

 

Quản lý nhân sự tiến hành đánh giá nhu cầu cho lực lượng lao động hiện tại của tổ chức để xác định loại hình đào tạo kỹ năng và phát triển nhân viên cần thiết. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiện nay không được nhiều công ty Việt Nam quan tâm tới. Tuy nhiên, nghiệp vụ này là cách giúp nhân viên làm việc trong tâm trọng hạnh phúc hơn nhờ kĩ năng nghiệp vụ được nâng cao nên làm việc hiệu quả hơn.

 

Quản lý nhân sự tăng sự hài lòng của nhân viên

 

Quản lý nhân sự thường có trách nhiệm xác định mức độ hài lòng của nhân viên. Với các cuộc điều tra nhân viên được thiết kế cẩn thận, quản lý nhân sự sẽ xác định điều gì gây ra sự không hài lòng của nhân viên và giải quyết những vấn đề đó để khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả.

 

Quản lý nhân sự là hình ảnh công ty

 

Các doanh nghiệp muốn được biết đến như là sự lựa chọn số một. Người lao động lựa chọn những công ty nhận được sự công nhận về cách họ đối xử với nhân viên; họ là những công ty mà mọi người muốn làm việc. Để làm được điêù này có nghĩa là quản lý nhân sự phải cân bằng nguồn nhân lực, tuyển dụng những ứng viên đủ tiêu chuẩn nhất, lựa chọn ứng cử viên phù hợp nhất và giữ được những nhân viên tài năng nhất. Những mạng xã hội hiện nay đã được các quản lý nhân sự khai thác triệt để, hơn bao giờ hết, quản lý nhân sự trong thị trường lao động hiện nay thể hiện rõ tác phong làm việc, văn hoá doanh nghiệp cho cả thế giới.

Tìm việc online Workbank.vn