Cẩm nang việc làm

Có nên gọi điện lại để hỏi kết quả tuyển dụng?

08-11-2017

Tôi vừa đi phỏng vấn vào vị trí nhân viên marketing. Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng có vẻ đánh giá tôi đã đạt được yêu cầu của công việc, nhưng mức lương đưa ra thấp hơn mức lương mong muốn của tôi

Ảnh: hercampus.com

 

Nhà tuyển dụng muốn tôi về suy nghĩ về mức lương và công việc này, nếu đồng ý thì gọi cho phòng nhân sự. Tuy nhiên khi tôi gọi cho phòng nhân sự, họ bảo sẽ liên lạc lại sau. Đã mấy ngày qua tôi vẫn chưa nhận được kết quả tuyển dụng của công ty.

 

Liệu tôi có bị trượt không? Và có nên tiếp tục gọi điện để hỏi kết quả phỏng vấn? Tôi không có địa chỉ email của bên tuyển dụng nên không thể viết thư cảm ơn cũng như hỏi vấn đề này qua email được. Mong chương trình giải đáp. (H.T.T.)

 

- Với những thông tin bạn gửi về chương trình, tôi có một vài chia sẻ như sau:

 

Thông thường trong quá trình phỏng vấn, việc nhà tuyển dụng đề cập đến lương bổng được xem là dấu hiệu khả quan cho sự thành công của buổi phỏng vấn. Việc còn lại là thương lượng làm sao để đôi bên cùng đi đến kết quả có lợi. Do đó, bạn hoàn toàn có cơ sở để hi vọng vào sự thành công bước đầu.

 

Cuộc phỏng vấn của bạn dừng lại ở vấn đề thương lượng mức lương vì chưa tìm được thỏa thuận chung. Khi bạn đồng ý thì nhà tuyển dụng vẫn chưa trả lời dứt khoát có tuyển dụng bạn cho vị trí này hay không. Trên thực tế, thời gian có thể làm thay đổi nhiều kế hoạch, trong trường hợp của bạn, có hai khả năng có thể xảy ra:

 

- Trường hợp 1: nhà tuyển dụng cần xem xét lại kế hoạch tuyển dụng hoặc không cần tuyển vị trí marketing trong thời điểm này nữa.

 

- Trường hợp 2: nhà tuyển dụng đã tìm được ứng viên phù hợp trước, vì thế họ chưa trả lời bạn ngay được.

 

Chờ đợi không phải là giải pháp tốt cho bạn lúc này vì bạn vẫn cần tìm thêm cho mình những cơ hội việc làm mới. Do đó, việc bạn cần làm bây giờ là liên hệ với nhà tuyển dụng một lần nữa để xác nhận bạn có ứng tuyển thành công hay không.

 

Bạn nên trao đổi khéo léo hơn để buộc nhà tuyển dụng cho bạn câu trả lời dứt khoát. Ví dụ: bạn có thể gợi nhắc cho nhà tuyển dụng về bản thân bạn cũng như buổi phỏng vấn đã qua. Bạn rất muốn có cơ hội được làm việc lâu dài tại công ty. Vì thế, nhà tuyển dụng có thể trả lời cho bạn kết quả trong thời gian bao nhiêu ngày?...

 

Qua những gợi ý trên, tôi tin bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho bản thân mình. Nếu kết quả trượt, bạn cũng cần tìm hiểu nguyên nhân để rút kinh nghiệm cho lần phỏng vấn tiếp theo.

 

Chúc bạn thành công!

Tuổi Trẻ Online