Cẩm nang việc làm

Cách lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng, ứng viên không thể bỏ qua

02-12-2017

Trong buổi phỏng vấn có một số mẹo lấy điểm cộng để bạn thực sự trở thành ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng

Lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng có rất nhiều cách, tuy nhiên cách nào sẽ ghi được điểm nhiều nhất? Trong buổi phỏng vấn có một số mẹo lấy điểm cộng để bạn thực sự trở thành ứng viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng sau đây:

 

Cách lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng, ứng viên không thể bỏ qua

 

CV trình bày logic và đẹp mắt

 

Trình bày CV đẹp mắt là cách lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng một cách tinh tế. CV trình bày đẹp mắt sẽ tạo hứng thú cho nhà tuyển dụng đọc các nội dung trong CV. Thế nhưng, không phải trình bày CV là tùy hứng, càng màu mè phức tạp càng tốt. Tham khảo bài viết... (đi internal link) để có được một CV thu hút, hấp dẫn mà vô cùng logic ngắn gọn.

 

Tìm hiểu trước về công ty

 

Tìm hiểu và điều tra về nơi mà bạn ứng tuyển là cách làm rất chuyên nghiệp và lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng. Không những nó giúp bạn trong việc xác định xem liệu công việc đó có phù hợp với bạn không mà nó hỗ trợ bạn hiệu quả trong việc trả lời câu hỏi “bạn biết gì về công ty chúng tôi?”

 

Đầu tiên hãy đọc lại tin tuyển dụng một lần nữa để chắc chắn rằng bạn hiểu mình cần phải tìm hiểu những thông tin nào và phải xoay quanh vấn đề gì? Hãy thử đặt câu hỏi: Tại sao bạn lại được mời vào vòng phỏng vấn? Đặc điểm gì ở bạn (trong CV) lại phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của công ty?

 

Sau đó hãy vào website của nhà tuyển dụng, hãy nghiên cứu các thông tin để trả lời cho những câu hỏi bạn đã tự đặt ra

 

Giao tiếp tốt, trình bày lưu loát

 

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng. Để lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng, bạn hãy trả lời câu hỏi thật tự tin, những câu hỏi khó thì hãy linh hoạt trong cách trả lời. Điều này cũng cần tập luyện. Bạn nên suy nghĩ về cách trả lời những câu hỏi mà bạn không biết để làm sao trong buổi phỏng vấn bạn không cảm thấy lúng túng.

 

Thái độ chuyên nghiệp

 

Thái độ chuyên nghiệp hoàn toàn có thể lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng: Đến trước giờ phỏng vấn vài phút, trang phục chỉnh tề, chào hỏi nhà tuyển dụng với nụ cười thân thiện và biết lắng nghe lúc nhà tuyển dụng truyền đạt thông tin.

 

Thư cảm ơn

 

Khi ra về bạn nên gửi một bức thư tới nhà tuyển dụng và nói lời cảm ơn vì họ đã cho bạn có cơ hội được tới công ty mà bạn mơ ước. Gửi một vài lời khen tới công ty và cuối cùng là gửi một lời rằng hi vọng bạn sớm nhận được phản hồi từ công ty. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ rất có thiện cảm với lá thư và bạn sẽ lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng.

 

Khi bạn vận dụng những cách trên để lấy điểm cộng của nhà tuyển dụng, kết hợp với năng lực sẵn có của bản thân thì khả năng bạn được nhận vào làm việc là rất cao. Hãy làm thật tốt nhé! Chúc bạn thành công!

Tìm việc online Workbank.vn