Cẩm nang việc làm

Bài học từ những công việc bạn không thích

02-12-2017

Bạn trải qua những ngày tháng cảm thấy không có sức sống chỉ vì làm công việc không đúng với sở thích của mình

Có bao giờ bạn làm việc tại một công ty mà chuyên môn công việc khiến bạn thấy mệt mỏi. Bạn phải đặt đồng hồ để chắc chắn rằng bản thân có thể gượng dậy vào mỗi buổi sáng. Bạn trải qua những ngày tháng cảm thấy không có sức sống chỉ vì làm công việc không đúng với sở thích của mình. Nhưng thay vì quá buồn bã, hãy thử đối mặt với nó, dù là công việc không thích bạn vẫn nhận được những giá trị nhất định. Dưới đây là bốn bài học từ những công việc bạn không thích mà bạn sẽ làm hành trang cho cuộc sống.

 

Bài học từ những công việc bạn không thích

 

Bài học từ những công việc bạn không thích: Luôn luôn nhìn vào mặt tích cực

 

Không phải mọi thứ diễn ra trong cuộc sống đều tươi sáng như ánh nắng mặt trời, hay đẹp đẽ như cầu vồng sau cơn mưa… Ngay cả khi bạn thoát ra khỏi công việc mà bạn ghét, bạn sẽ vẫn phải đối mặt với những hoàn cảnh và tình huống đáng chán ghét hơn.

 

Sẽ thật may mắn nếu bạn đã tập được cách nhìn mọi việc một cách tích cực. Sau đó bạn có những trải nghiệm khác hơn trong công việc mới. Với những ánh nhìn tích cực như bạn có những người đồng nghiệp tốt, những chế độ đãi ngộ tuyệt vời hay môi trường làm việc thoáng mát, bạn đang học cách tự điều chỉnh những khuyết điểm và nhấn mạnh vào những ưu điểm.

 

Hãy tin tưởng rằng, tránh được những điều tiêu cực là bạn đang làm giàu thêm vốn kiến thức mà rất có ích trong cuộc sống sau này.

 

Bài học từ những công việc bạn không thích: Kiên nhẫn là chìa khóa

 

Những thay đổi lớn không thể xảy ra một sớm một chiều. Để làm được một điều gì đó mới mẻ cần phải có sự kiên nhẫn. Trong quá trình tìm được công việc mình yêu thích, bạn sẽ phải làm những công việc khác nhau. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải thật sự kiên nhẫn và nỗ lực hết khả năng của mình và tìm kiếm những cơ hội. Hãy cố gắng làm tốt những công việc hiện tại và khẳng định sự chuyên nghiệp của bản thân. Cho dù làm bất cứ công việc gì bạn cũng cần nỗ lực hết mình. Đấy cũng chính là phẩm chất được các nhà tuyển dụng tìm kiếm. Không chỉ để lại ấn tượng tốt cho sếp và đồng nghiệp mà còn là tự rèn luyện bản thân trên con đường sự nghiệp lâu dài.

 

Bài học từ những công việc bạn không thích: Đừng phí thời gian vào những việc vô ích

 

Một khi bạn đã không thích công việc của mình thì bất cứ điều gì liên quan đến công việc đều khiến bạn chán nản và mệt mỏi. Cho dù đó là những điều nhỏ nhặt nhất như các cuộc tranh luận với đồng nghiệp, thức ăn đồ uống trong công ty không hợp khẩu vị. Vì vậy hãy tự nhủ không nên cáu giận và mất thời gian một cách vô lí vì thực chất những điều này sẽ trở thành những kinh nghiệm quý giá.

 

Bài học từ những công việc bạn không thích: Mỗi công việc đều có giá trị riêng

 

Có rất nhiều điều bạn không nhận ra từ công việc hiện tại khi bạn không có sự đam mê, yêu thích với nó. Có thể đó là mức lương công bằng, một nhóm hỗ trợ tuyệt vời, các kỹ năng làm việc hữu ích. Những điều này chỉ được nhận ra khi bạn thực sự hiểu rõ công việc và công ty hiện tại cũng như là sự đòi hỏi sự chuyên tâm của bạn trong tất cả mọi việc. Sử dụng những kiến thức này trong việc lựa chọn công việc kế tiếp sẽ giúp bạn né tránh được hoàn cảnh tương tự xảy ra một lần nữa.

 

Thật không may, hầu hết chúng ta đã phải đối mặt với những công việc khủng khiếp trước khi tìm ra được công việc yêu thích. Phải làm một công việc bạn ghét không có nghĩa là những gì công việc mang lại là không có giá trị.

 

Trong thực tế, có một số bài học từ những công việc bạn không thích bạn có thể học hỏi từ công việc hiện tại. Vì vậy, lưu ý, hãy tận dụng khoảng thời gian này một cách hiệu quả, và bạn chắc chắn sẽ sống hay nói đúng hơn là làm việc với một tinh thần vui vẻ với công việc tương lai.

 

Trên đây là 4 bài học từ những công việc bạn không thích. Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm động lực để làm việc dù đó có là công việc trái ý muốn nhưng những giá trị mà nó đem lại sẽ giúp bạn tìm được công việc bạn đam mê thực sự và sống hết mình với đam mê đó.

Tìm việc online Workbank.vn