4 cách tìm kiếm ý tưởng cho content marketing
08-02-2018 09:16 GMT+7
Ý tưởng cho content marketing là một tiêu chí quyết định sự thành công của marketing. Dù bạn là người đầy óc sáng tạo, cũng không tránh khỏi những lúc bí ý tưởng cho nội dung bài đăng
Ý tưởng cho content marketing là một tiêu chí quyết định sự thành công của marketing. Dù bạn là người đầy óc sáng tạo, cũng không tránh khỏi những lúc bí ý tưởng cho nội dung bài đăng. Vậy bạn nên làm gì để vượt qua sự cạn kiệt ý tưởng này?
Tạo sự liên kết với mọi thứ xung quanh
Khi không tìm được ý tưởng cho content marketing, bạn hãy thử vẽ ra một bức tranh kết nối mọi thứ xung quanh đối tượng mà bạn hướng tới. Với khả năng quan sát và liên tưởng tốt, chắc chắn sẽ tìm được một ý tưởng hay cho bài đăng.
Ngoài ra, nếu như suy nghĩ theo một hướng vẫn không mang cảm hứng nào, bạn nên thử đặt mình vào những vị trí khác nhau như: sản phẩm, dịch vụ này sẽ tương tác như thế nào hay từ góc độ đối tượng khách hàng sẽ suy nghĩ như thế nào.

Tham khảo từ các nguồn khác
Việc tham khảo các nguồn tài liệu khác là lựa chọn được dân content marketing khá ưa chuộng. Các nguồn này có thể là sách, báo, tài liệu và cách nhanh chóng, hiệu quả là trên các trang web.
Việc này không có nghĩa là đánh cắp ý tưởng của người khác, vì một nội dung có thể được diễn đạt từ nhiều khía cạnh khác nhau, việc đưa kiến thức, kinh nghiệm cá nhân vào giúp tăng thêm tính hấp dẫn, bổ ích cho bài viết. Nhờ đó, ý tưởng cho content marketing mới cũng không ngừng bật ra.
Tái sử dụng nội dung cũ
Dù bạn đã thử mọi cách cho ý tưởng mới vẫn không hiệu quả, việc tái sử dụng nội dung từng rất hấp dẫn cũng là một biện pháp không tồi, hãy thử xây dựng lại nội dung đó theo hướng khác và đồng thời bổ sung thông tin mới vào. Nếu biết cách triển khai hợp lí, ý tưởng cho content marketing này sẽ khiến lượng traffic tăng đáng kể như nội dung trước đó đã đạt được.
So sánh, đối chiếu
So sánh, đối chiếu theo nhiều hướng sẽ có những tác động tích cực đến việc sáng tạo ý tưởng. Bạn có thể so sánh những cải tiến của sản phẩm qua từng giai đoạn, từ đó nổi bật lên tính ưu việt của sản phẩm hiện tại.
Hoặc cũng có thể phân tích các ưu, nhược điểm, lập bảng so sánh giá cho các dòng sản phẩm, dịch vụ. Điều này rất hữu hiệu trong việc giúp khách hàng đưa ra quyết định. Đây thực sự là một biện pháp hiệu quả dành cho những ai cạn kiệt ý tưởng.
Những ý tưởng cho content marketing mới, sáng tạo luôn là điều thôi thúc các marketing phải nghiên cứu, tìm tòi không ngừng. Những bí quyết trên hi vọng sẽ giúp các bạn tìm thấy những ý tưởng thú vị, nâng cao chất lượng bài đăng và tăng traffic.
- Kỹ sư xây dựng Công Ty Cổ Phần Thiết Kế Xây Dựng Chính Nam
- Kỹ sư lắp đặt, sửa chữa máy móc Công Ty TNHH Công Nghệ Nhất Minh
- Nhân viên bán hàng kỹ thuật Công Ty TNHH Công Nghệ Nhất Minh
- Nhân viên kinh doanh nội thất Công Ty TNHH Kiến Trúc Nội Thất S.Housing
- Nhân viên dự toán nội thất Công Ty TNHH Kiến Trúc Nội Thất S.Housing
- Kỹ sư dân dụng Công Ty Đầu Tư Phát Triển Đô Thị Ân Phú
- Nhân viên thiết kế nội thất 2D, 3D Công Ty Trang Trí Nội Thất Thành Vinh
- Nhân viên giám sát thi công nội thất Công Ty Trang Trí Nội Thất Thành Vinh
- Chuyên viên QS, dự toán Công Ty Cổ Phần Khu Công Nghiệp Gilimex
- Nhân viên bảo trì điện Công Ty Cổ Phần Gốm Việt Thành