Cẩm nang việc làm

3 lầm tưởng về Copywriter phổ biến

09-02-2018

Đối với một số bạn trẻ hiện nay, khái niệm nghề copywriter còn khá mới mẻ, thường bị áp đặt những nhận định sai lầm

Đối với một số bạn trẻ hiện nay, khái niệm nghề copywriter còn khá mới mẻ, thường bị áp đặt những nhận định sai lầm. Lầm tưởng về copywriter phổ biến bao gồm:

 

Copywriter cần khả năng viết văn giỏi

 

Copywriter cần khả năng viết văn giỏi là nhận định thường gặp nhất, bao gồm những bạn mới bắt đầu làm copywriter cũng không tránh khỏi lầm tưởng về copywriter. Điều này chỉ đúng một phần, khả năng viết văn giỏi cùng lượng từ phong phú hỗ trợ đắc lực trong việc hành văn trôi chảy. Tuy nhiên, vì tính chất đặc thù của ngành copywriter, khả năng này không phải là yếu tố quyết định để trở thành một copywriter giỏi. Đối với các đối tượng khách hàng khác nhau, người copywriter cần vận dụng linh hoạt các phong cách viết khác nhau để đạt được mục tiêu.

 

3 lầm tưởng về Copywriter phổ biến

 

Copywriter là viết bài chuẩn SEO

 

Vì tính hiệu quả bền vững và tốc độ phổ biến của SEO, không ít người đã lầm tưởng về copywriter chính là viết bài chuẩn SEO. SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tạm dịch là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Thực tế SEO chỉ là một mảng công việc thuộc Copywriter, ngoài ra nó còn gồm nhiều việc khác như: Storyboard, Sale Letterm Tagline,...

 

Nhiều bạn hứng thú với nghề copywriting nhưng lại trăn trở việc không có bằng cấp. Tuy nhiên, hiện nay, không có nơi nào đào tạo hay cấp chứng chỉ copywriter. Để bắt đầu làm copywriter, ngoài việc có những kiến thức, kinh nghiệm sống, khả năng sáng tạo cùng kỹ năng viết bạn cần phải trau dồi thêm những kỹ năng như biết cách SEO cho một bài viết. Hay biết cách chỉnh sửa lỗi khi đăng bài website. Phân biệt được viết bài website và bài fanpage khác nhau về những yếu tố nào...Và để nắm được những điều đó, dĩ nhiên đó chính là kinh nghiệm thực tế, công việc thực tế mới đem lại kiến thức cho bản thân.

 

Bắt buộc phải có kỹ năng viết

 

Không thể phủ nhận lợi ích kỹ năng viết, tuy nhiên những ý tưởng sáng tạo mới là yếu tố quyết định sự thành công của copywriter. Lầm tưởng về copywriter này cũng không hoàn toàn sai hay đúng. Một bài viết có thể không hay, nhưng có ý tưởng độc đáo vẫn thu hút người đọc hiệu quả. Ngược lại, bài viết hành văn suôn sẻ nhưng lại lan man, không nổi bật lên mục đích, ý tưởng dễ gây cảm giác nhàm chán cho người đọc.

 

Rõ ràng nếu luyện tập viết thường xuyên thì kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, để viết bài mang lại hiệu quả cao, bạn còn cần nâng cao kiến thức về nhiều lĩnh vực, trải nghiệm sống và cả sự sáng tạo dồi dào. Vậy nên, đừng chỉ tập trung vào kỹ năng viết, hãy tìm hiểu và trau dồi thêm nhiều kiến thức sâu rộng về thế giới xung quanh, điều này sẽ tăng đáng kể chất lượng cho bài viết của bạn.

 

Hiểu rõ hơn về những ngành nghề sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt cho sự nghiệp tương lai. Việc hiểu thêm về những lầm tưởng về copywriter phổ biến sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về mảng ngành này.

Tìm việc online Workbank.vn