Cẩm nang việc làm

Lợi thế của phái nữ khi làm việc

03-01-2011

Trong thời đại bình đẳng như ngày nay, sự tham gia của phái nữ trong mọi phương diện của công việc đã trở nên hết sức bình thường. Phái nữ với thể mạnh đặc trưng là động lực giúp họ hoàn thành công việc.
Nhẫn nại lắng nghe

Phái nữ có tính kiên trì và nhẫn nại hơn nam giới, đặc biệt khi người khác có tâm trạng không tốt. Đặc tính lắng nghe giúp họ dễ dàng thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và thân thiết với đồng nghiệp.

Sự nhẹ nhàng, dịu dàng

Trong quá trình đàm phán công việc, đặc tính này giúp phái nữ dễ dàng nắm bắt tâm lý của đối tác, trong thời khắc cần thiết, sự dịu dàng khiến đối phương mong được bảo vệ che chở và đưa ra những nhượng bộ có lợi cho công việc của bạn.

Sự cẩn thận tỉ mỉ

Rất nhiều doanh nghiệp thành công đã từng nói: Chi tiết nhỏ quyết định sự thành bại. Thiên tính bẩm sinh tỉ mỉ và cẩn thận của phái nữ giúp họ chú ý đến những chi tiết nhỏ dễ dàng bị bỏ qua, điều này rất có tác dụng cho việc hoàn thiện một hạng mục công trình.

Tuy nhiên thế mạnh này của phái nữ nếu không sử dụng một cách thích hợp sẽ khiến người ta liên tưởng đến những mặt trái không hay khiến sự nghiệp của họ mang đến khó khăn nhất định.

Khi sử dụng đặc tính riêng của mình, phái nữ cần chú ý:

Sắc đẹp: Học cách lợi dụng trang phục, đầu tóc, nữ trang để tạo nên vẻ đẹp ngoại hình riêng của mình. Không nên lo lắng về tuổi tác bởi trong các giai đoạn khác nhau nữ giới đều mang một vẻ đẹp riêng, một khí chất riêng.

Sự quan tâm: Sự quan tâm của phái nữ là việc khiến người ta dễ bị cảm động và dễ dàng bị chi phối, dù họ là người mẹ, người vợ, người tình hay đồng nghiệp. Một lời quan tâm của họ cũng khiến người ta nhớ mãi..

Tự tin: Thể hiện thế mạnh của phái nữ không có nghĩa là bạn sẽ trở thành kẻ yếu duối, thực tế nam giới không mạnh mẽ như họ từng nói. Văn phòng cũng giống như gia đình, cần sự phối hợp và tác động của cả hai phái, cần bạn có đủ năng lực cùng với đồng nghiệp đối diện và giải quyết mọi vấn đề

Tính truyền thống: Bạn là người hay vui cười, nhưng nếu bạn muốn được sự yêu mến của đồng nghiệp, bạn cần thể hiện mình là người mang tính truyền thống để mọi người tin tưởng, có như vậy bạn mới không trở thành người xấu trong mắt " người mới đến ”.

Sự lạc quan: Nếu bạn có được đặc tính này, đồng nghiệp xung quanh bạn sẽ cảm nhận được sự vui vẻ mỗi khi tiếp xúc với bạn. Sự lạc quan chính là bước đi đầu tiên giúp bạn đến với thành công.

Sự thành công trong công việc không thể chỉ đến từ năng lực, biết cách phát huy thế mạnh của chính mình sẽ giúp bạn đến với thành công nhanh hơn.
Theo Dân Trí