Cẩm nang việc làm

Làm nổi bật hồ sơ xin việc của bạn trong mắt nhà tuyển dụng

07-03-2017

Hồ sơ xin việc cần được sự đầu tư tỉ mỉ, kỹ càng trước khi nó đến tay nhà tuyển dụng. Phải làm sao để nhà tuyển dụng lập tức gọi bạn sau khi xem xét thông tin trong hồ sơ của bạn? Cùng tìm hiểu nhé!

Chuyển "mục tiêu nghề nghiệp” thành "thương hiệu”

Mục tiêu nghề nghiệp xuất hiện ở phần đầu của hồ sơ là mục tạo ấn tượng đầu tiên về bạn đối với NTD. Vì thế, bạn cần biết cách sử dụng công cụ này thật hiệu quả để thu hút NTD ngay từ những giây đầu tiên. Điều NTD thật sự quan tâm là mục tiêu nghề nghiệp của bạn có đi đôi với đường hướng phát triển của vị trí mà họ đang tuyển hay không. Vì thế, hãy trình bày mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của bạn thật rõ ràng và phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Khi viết hồ sơ tìm việc, bạn cần nêu rõ thành tích cụ thể của mình. Ví dụ: Với thế mạnh là kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý thời gian cùng 2 năm kinh nghiệm ở vị trí nhân viên hành chính văn phòng, tôi mong muốn trở thành trưởng phòng hành chính trong 3 năm tới.

 

 


Nêu bật các lợi ích bạn sẽ mang đến cho công ty

Để hồ sơ của bạn "ăn điểm” so với những ứng viên khác, bạn phải nêu bật được "điểm độc đáo” của mình để NTD nhận diện được bạn là một thành viên không thể thiếu trong công ty họ. Hãy tập trung mô tả các lợi ích mà bạn có thể mang đến sau: Bạn sẽ gia tăng doanh số bằng cách nào? Bạn sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí ra sao? Bạn sẽ làm gì để xây dựng thành công hình ảnh và thương hiệu của công ty? Lưu ý: Lợi ích mà bạn trình bày cần phù hợp với thông tin bạn mô tả trong "mục tiêu nghề nghiệp”.

Chứng minh thành tích bằng con số cụ thể

NTD luôn đánh giá cao những ứng viên có khả năng làm tăng doanh số hay tiết kiệm chi phí đáng kể cho công ty. Vì vậy hãy mạnh dạn nêu rõ bằng con số những thành tích bạn đã đóng góp cho công ty trước đây. Điều đó sẽ giúp bạn nổi bật hơn hàng trăm ứng viên khác. Tuy nhiên, nếu thành tích của bạn không gắn liền với những con số, bạn vẫn có thể trình bày một cách thuyết phục theo hướng khác. Ví dụ: Xây dựng và sắp xếp thật hệ thống kho lưu trữ hồ sơ của công ty, hỗ trợ các phòng ban tra cứu dữ liệu, cập nhật văn bản pháp luật mới nhất một cách dễ dàng.

 

 

 

 

Theo Người lao động