Cẩm nang việc làm

Khai giảng lớp đào tạo tiếng Đức cho 177 điều dưỡng viên

08-09-2017

Trung tâm Lao động ngoài nước (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa phối hợp cùng Công ty Vivantes - Diễn đàn cho người cao tuổi Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức và Viện Goethe Hà Nội khai giảng khóa đào tạo tiếng Đức và bồi dưỡng kiến thức khóa 3 cho 177 học viên tham gia chương trình đào tạo, đưa lao động Việt Nam sang học tập và làm việc trong ngành điều dưỡng, chăm sóc người già tại CHLB Đức

Khóa học bắt đầu từ ngày 6-9 và kéo dài trong 12 tháng.

 

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thăm hỏi các học viên

 

Bên cạnh chương trình học tiếng thông thường đến trình độ B2, các học viên còn được học các từ vựng chuyên môn cần thiết cho quá trình đào tạo và làm việc trong ngành chăm sóc người già. Ngoài ra, học viên còn được truyền đạt các kiến thức về văn hóa để có thể hòa nhập tốt với công việc và cuộc sống tại Đức. Các học viên đạt trình độ tiếng Đức B2 sẽ được nhận một suất học bổng đào tạo nghề và sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo nghề sẽ được bố trí làm việc ổn định tại CHLB Đức với mức thu nhập như lao động bản địa.

 

Dự kiến từ năm 2018, chỉ tiêu tuyển chọn, đào tạo điều dưỡng viên đi làm việc tại CHLB Đức trong 2 lĩnh vực chăm sóc người già và người bệnh là 400 người.

Tin-ảnh: Th.Thảo