Cẩm nang việc làm

Để có được một công việc full time như ý

10-01-2011

Khi đã tìm được vị trí tuyển dụng phù hợp, hãy gửi hồ sơ và chờ sự phản hồi của nhà tuyển dụng. Nhưng đừng chỉ gửi hồ sơ một nơi, bạn hãy tích cực gửi hồ sơ đến nhiều công ty, nhưng hãy nhớ là phải có những CV và đơn xin việc khác nhau.
Nếu bạn đã có một công việc full time ổn định, khi cơ hội mới với một công việc tốt hơn tìm đến, có thể bạn sẽ không mấy vội vàng bởi sự thay đổi lúc này cũng đồng nghĩa với một sự khởi đầu mới. Thế nhưng, với những người đang tìm việc, mỗi ngày, mỗi giờ trôi qua đều cô cùng quý báu, và họ phải nỗ lực hết sức, tận dụng tối đa khoảng thời gian đó để có được việc làm một cách nhanh nhất.

Lúc này, mọi thói quen lười dậy sớm, chọn trang phục cầu kỳ hay trang điểm quá lâu không có chỗ để tồn tại nữa, thay vào đó, bạn hãy bật dậy thật nhanh, ăn mặc chỉnh tề và bắt tay ngay vào tìm kiếm việc làm.


Ảnh minh họa

Máy tính là người bạn đồng hành cố định, lâu dài và cũng hữu ích nhất cho bạn trên con đường tìm việc. Chỉ cần bật máy tính, truy cập Internet, bạn sẽ xem được những trang web tìm việc hôm nay có gì mới, nhà tuyển dụng bạn đã gửi hồ sơ có phản hồi gì không và tiếp tục gửi hồ sơ cho những vị trí phù hợp vừa update trên các trang việc làm.

Khi đã tìm được vị trí tuyển dụng phù hợp, hãy gửi hồ sơ và chờ sự phản hồi của nhà tuyển dụng. Nhưng đừng chỉ gửi hồ sơ một nơi, bạn hãy tích cực gửi hồ sơ đến nhiều công ty, nhưng hãy nhớ là phải có những CV và đơn xin việc khác nhau. Mỗi vị trí, mỗi công việc sẽ cần những đặc thù riêng, đòi hỏi những kỹ năng khác nhau, vì vậy, đừng dại dột rải những bộ hồ sơ xin việc là bản photocopy giống hệt nhau đến nhiều nơi.

Hơn thế, hãy soát lỗi kỹ càng để chắc chắn rằng trong hồ sơ của bạn không hề bị mắc lỗi chính tả nào. Nên nhớ, nhà tuyển dụng rất phản cảm với những hồ sơ mắc lỗi, đặc biệt là lỗi chính tả. Bởi đó là những lỗi rất ngớ ngẩn và bạn hoàn toàn có thể khắc phục một cách đơn giản. Chính sự cẩn thận của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy họ được tôn trọng, bởi ít ra, bạn cũng đã coi công cuộc tuyển dụng này là nghiêm túc.

Nếu đã có việc làm, bạn cũng phải dành 8 tiếng/ngày cho công việc ở văn phòng. Khi tìm việc, bạn cũng nên nghiêm túc đầu tư từng đó thời gian cho công cuộc tìm kiếm. Dẫu biết là khó khăn, thậm chí nhiều khi còn chán nản, nhưng để tới được cái đích là một công việc full-time ổn định, ngay từ bây giờ, hãy xác định và bắt tay vào tìm kiếm thật nghiêm túc.

Tuy nhiên, những thông tin trên mạng chỉ giúp bạn tìm ra cơ hội việc làm chứ không thể đem công việc đến ngay cho bạn được. Vì thế, song song với việc tìm kiếm qua hệ thống website việc làm, bạn hãy dành thời gian ra ngoài, sắp xếp ăn trưa cùng bạn bè, người thân - những người có thể giúp bạn trên con đường sự nghiệp.
Theo Zing News