Cẩm nang việc làm

Chớ coi thường công việc tạm thời

11-10-2017

Thời gian gần đây, không ít người dù thất nghiệp vẫn luôn tỏ ra lạc quan, tin tưởng vào cơ hội tìm việc làm mới. Tất nhiên, sự thay đổi công việc trong điều kiện nền kinh tế khó khăn thật không phải là dễ dàng, nhưng người ta vẫn tin rằng, sẽ có công việc phù hợp với năng lực và mục tiêu mục tiêu nghề nghiệp dành cho họ.

Vậy, lý do tại sao người ta lại không mấy buồn chán, lo lắng khi rơi vào tình trạng thất nghiệp nữa? Câu trả lời nằm ở chỗ, họ có thể tìm nhiều việc làm tạm thời hoặc nhận việc làm thêm trong khoảng thời gian chưa kiếm được một công việc full-time vừa ý. Và thu nhập kiếm được từ những công việc làm thêm này cũng đủ cho họ không phải lo lắng về vấn đề tài chính nữa.

 

 

Hiện nay, tình trạng những người vừa rời bỏ vị trí công việc chính của mình đang bị xếp vào những thành phần thất nghiệp lại có thể kiếm việc làm thêm từ các công ty, các dự án khá dễ dàng. Bởi lẽ, trong điều kiện nền kinh tế suy thoái hiện nay, nhiều công ty, doanh nghiệp muốn cắt giảm chi phí, nhân sự và họ không muốn thuê hẳn một nhân viên full-time cho những vị trí không quá quan trọng. Vì thế, thay vì vẫn "nuôi” một số lượng kha khá nhân viên như thời còn hoàng kim, các doanh nghiệp sẽ chọn cách thuê part-time, cho nhận việc về làm thêm… Và đó cũng là cơ hội dành cho người thất nghiệp tạm thời.

 

Đừng bao giờ nghĩ rằng, công việc tạm thời đó không có tương lai cũng chẳng hứa hẹn bất kỳ tiềm năng nào có lợi cho bản thân. Thực tế, trong khoảng thời gian rảnh rỗi, những công việc part-time sẽ cho bạn rất nhiều điều thú vị mà nếu không dám nhập cuộc, bạn không bao giờ phát hiện ra.

 

- Tự do, linh động về thời gian: Nhận việc làm thêm tạm thời, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian, tự xác lập giờ làm việc cho bản thân mà không bị ai nhắc nhở, xét nét, miễn là bạn hoàn thành và bàn giao công việc đúng thời hạn. Thêm nữa, khi có công việc phát sinh, bạn sẽ được trả tiền làm thêm, điều này không phải bất kỳ nhân viên full-time nào cũng có được nhất là khi các công ty đang gặp khó khăn, hầu hết nhân viên đều rơi vào tình trạng thêm việc mà không thêm lương.

 

- Có cơ hội lựa chọn nghề nghiệp phù hợp: Tạm yên tâm với công việc tạm thời, bạn có thời gian nhìn nhận đúng đắn hơn năng lực nổi trội của bản thân, những sở trường, sở đoản để mà phát huy cho phù hợp. Hơn nữa, bạn có nhiều thời gian nghiên cứu về thị trường việc làm, về các vị trí đang khuyết mà các nhà tuyển dụng đang cần. Dù là thất nghiêp nhưng công việc làm thêm cũng khá giả, bạn càng có thời gian suy tính và chọn lựa cho mình một công việc tốt hơn mà không cần phải vội vàng nhận bừa cho có việc.

 

- Xây dựng mạng lưới thông tin riêng: Trong thời gian làm part-time với nhiều công việc, dự án khác nhau, bạn không chỉ có điều kiện để kết nối lại các mối quan hệ đã và đang có, mà còn có cơ hội mở rộng các mối quan hệ mới. Từ việc đăng tin qua mạng, nhờ người quen giới thiệu… bạn hoàn toàn có thể tạo lập cho mình một mạng lưới thông tin rộng rãi với đông đảo những người sẵn sàng cung cấp thông tin cho bạn. Mạng lưới này sẽ rất có lợi cho bạn, không chỉ hiện tại mà còn trong tương lai.

 

Với những thuận lợi đó, đừng ngại chấp nhận làm hợp đồng part -time một thời gian bởi chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và vững vàng hơn trong công việc. Khi công ty đã ổn định trở lại, nền kinh tế bớt khó khăn, công việc chính thức full-time dành cho bạn không còn quá xa vời.

 

Đặc biệt là khi bạn làm tốt, có những đóng góp tích cực cho công ty trong thời gian làm tạm thời, rất có thể, chính công ty này sẽ cân nhắc việc mời bạn về làm lâu dài cho họ. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi lẽ, chẳng ai chấp nhận lang thang mãi, nếu không nhận bạn vào làm chính thức, bạn sẽ kiếm việc ở chỗ khác, đương nhiên, nhà tuyển dụng hiểu rõ việc đó hơn ai hết và tự khắc sẽ bố trí công việc phù hợp cho bạn mà thôi.

Theo WordPress