Cẩm nang việc làm

5 cách ghi điểm với sếp

26-11-2017

Thái độ làm việc đúng đắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt đẹp và chiếm được tình cảm của sếp. Hãy kiên định và duy trì những quan điểm dưới đây ngay từ những ngày đầu làm việc

Tận tâm

 

Hãy học cách tập trung và tận tâm trong công việc. Trước tiên, bạn cần là người biết lắng nghe. Hãy nghe những lời hướng dẫn của sếp, chú ý tới từng chi tiết và đảm bảo rằng bạn hiểu rõ yêu cầu của anh/ cô ấy. Đừng ngại hỏi lại nếu bạn vẫn chưa thông vấn đề. Nếu cứ lẳng lặng thực hiện và mắc sai lầm, bạn sẽ khiến sếp thất vọng.

 

Bằng sự tận tâm và chăm chỉ, hãy mang tới kết quả làm việc xuất sắc. Sếp sẽ không thể phớt lờ một nhân viên ưu tú như thế.

 

Tự tin

 

Bạn là nhân viên mới nhưng bạn vẫn có thể thể hiện sự liều lĩnh trong công việc. Liều lĩnh nghĩa là khả năng đối mặt với những nỗi sợ của mình. Bạn có thể lo ngại về một vài quy trình làm việc khác biệt so với công việc cũ hay đôi khi đồng nghiệp khiến bạn khổ sở. Trong những hoàn cảnh này, bạn cần mạnh mẽ và chứng tỏ sức mạnh của mình. Sẽ không có gì phải sợ nếu bạn có quan điểm làm việc tích cực, lạc quan.

 

Tự tin cũng có nghĩa là sẵn sàng thất bại và học hỏi từ thất bại. Người sẵn sàng thử sức với những điều mới mẻ, sẵn sàng thất bại và học hỏi sẽ thu hút sự chú ý của sếp.

 

Bình tĩnh

 

Nếu tính cách của bạn mạnh mẽ, hay nóng giận, bạn cần học cách kiểm soát cảm xúc. Đừng cuống cuồng trước thách thức mà hãy hít thở thật sâu, trấn tĩnh lập kế hoạch để giải quyết vấn đề.

 

Sếp cần người có thể khắc phục khó khăn chứ không phải người mang thêm rắc rối. Hãy tỉnh táo và bình tĩnh trước những tình huống phát sinh bất ngờ. Dần dần bạn sẽ chinh phục được niềm tin của sếp.

 

Độc lập

 

Thay vì phụ thuộc vào sếp, bạn nên trở thành người mà sếp có thể dựa vào. Hãy lắng nghe, trung thực và chân thành với sếp. Bên cạnh đó, đừng cố tham gia vào những "bè phái”, "hội buôn chuyện” công sở và giữ vững lập trường đó ngay cả khi đồng nghiệp cố gắng lôi kéo bạn. Đôi khi im lặng cũng là một thái độ làm việc được đánh giá cao.

 

Tràn đầy năng lượng

 

Đây không chỉ là năng lượng thể chất mà còn cả tinh thần. Mọi người sẽ thích làm việc với bạn khi bạn có nguồn năng lượng vô tận. Hơn nữa, sự vui tươi, nhiệt tình còn có khả năng lan tỏa. Truyền cảm hứng làm việc cho người khác sẽ tạo ra môi trường làm việc thoải mái và đem lại hiệu quả cho chính bản thân bạn.

Tuổi Trẻ Online