Cẩm nang việc làm

Top 10 công việc ít căng thẳng nhất nước Mỹ

06-10-2017

Mới đây, chuyên trang Money của CNN và trang PayScale.com đã công bố danh sách những công việc tốt nhất nước Mỹ. Trong đó, họ cũng lên danh sách top 10 công việc ít căng thẳng nhất. Thử xem công việc hiện tại của bạn có nằm trong số đó?

1. Kỹ sư y sinh

 

Xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 70% số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Mọi người cho rằng phát minh ra những công cụ có thể phát hiện ra tế bào ung thư sẽ tạo nên môi trường làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, nhiều kĩ sư y sinh lại cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn bởi họ luôn nghĩ mình đang làm công việc có thể cứu người. Mặc dù bận rộn nhưng những người này cũng có thể sắp xếp thời gian riêng linh hoạt trong khi chờ đợi các phản ứng hay vi khuẩn sinh sản.

 

2. Kỹ sư giao thông

 

Xếp thứ 51 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 69% số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Kỹ sư giao thông phải tiếp xúc với điều mà nhân viên những ngành khác né tránh, đó là con người. Họ tự hào vì tạo ra những vỉa hè hay hệ thống giao thông giúp ích cho mọi người. Thêm nữa, luôn có rất nhiều dự án giao thông khiến nỗi lo về nguy cơ thất nghiệp của kỹ sư giao thông giảm xuống.

 

3. Nhà thống kê

 

Xếp thứ 64 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 64% số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Công việc của nhà thống kê là sự cân bằng giữa ý kiến cá nhân với thông tin tổng hợp chung. Người làm thống kê còn có cơ hội tiếp xúc với những lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, lương bổng cũng khá và công việc ổn định.

 

4. Người phát triển web

 

Xếp thứ 67 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 58% số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Những người này phải làm việc khắc nghiệt nhưng bù lại, công việc lại mang tới niềm vui và tự do. Với thời hạn hoàn thành dự án kéo dài hàng tuần hay hàng tháng, người phát triển Web có thể tự sắp xếp thời gian biểu cho mình và chỉ cần có mặt ở văn phòng những lúc cần thiết. Ngoài ra, sau khi kết thúc mỗi dự án, họ cũng nhận được những khoản lương thưởng hậu hĩnh từ công ty.

 

5. Người phân tích thông tin địa chất

 

Xếp thứ 97 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 55,6 % số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Trong những trường hợp khẩn cấp, người phân tích địa chất có thể phải chịu nhiều căng thẳng như dò tìm vị trí tràn dầu, núi lửa... Nhưng việc đó không xảy ra thường xuyên. Những nhiệm vụ thông thường và ít căng thằng hơn là dự báo vùng lũ lụt hay gợi ý vị trí lí tưởng để mở cửa hàng cho khách hàng. Tính ổn định cũng là một ưu điểm của công việc này.

 

6. Người viết hướng dẫn kĩ thuật

 

Xếp thứ 88 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 55% số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Công việc của người này là viết hướng dẫn sử dụng, thông số kĩ thuật cho những công cụ mới sao cho kể cả những người không am hiểu về công nghệ cũng có thể hiểu được. Người viết hướng dẫn kĩ thuật hầu như không có nỗi lo về thời hạn hoàn thành công việc.

 

7. Kỹ sư phát triển phần mềm

 

Xếp thứ 30 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 54% số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Kỹ sư phát triển phần mềm làm việc vì niềm đam mê, do đó họ luôn tận hưởng công việc của mình. Tất nhiên, với những người được làm công việc mình yêu thích, stress không phải là một trở ngại lớn.

 

8. Chuyên gia marketing

 

Xếp thứ 61 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 53,5 % số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Là một chuyên gia, những người này có sự tự do và linh hoạt khi lập lịch trình riêng cho mình và thậm chí, họ có thể làm việc tại nhà. Dù marketing là một lĩnh vực có nhiều áp lực nhưng người làm việc trong đó có cơ hội làm việc với các nhà lãnh đạo và thử sức với nhiều điều mới mẻ. Và nó mang lại sự thú vị nhiều hơn là căng thẳng.

 

9. Kỹ sư xây dựng

 

Xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 53,3 % số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Kỹ sư xây dựng có nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng cho xã hội, họ cảm thấy hài lòng và tự hào mỗi khi hoàn thành một cây cầu hay đường cao tốc. Lợi thế của công việc này là luôn làm theo kế hoạch và cơ hội làm việc ở khắp mọi nơi.

 

10. Bác sĩ khám mắt

 

Xếp thứ 56 trong bảng xếp hạng 100 công việc tốt nhất và có 53,1 % số người cho rằng công việc này có mức độ căng thẳng thấp.

 

Bác sĩ khám mắt có rất nhiều sự lựa chọn trong công việc của mình: mở phòng khám tư nhân, làm việc cho bệnh viện hay tổ chức y tế. Thêm nữa, họ có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu hay làm việc như một chuyên gia.

Theo Dân Trí