Cẩm nang việc làm

Tìm việc nhờ mạng xã hội

17-08-2011

Những tiện ích tuyệt vời từ mạng xã hội đem lại là điều không bàn cãi. Nhưng ngoài việc tán gẫu, chơi trò chơi, bạn đã biết đến cách tìm việc làm nhờ mạng xã hội chưa? Hãy tham khảo những gợi ý sau:
Tạo hồ sơ

Với mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng truy cập vào những thị trường việc làm, các vị trí tuyển dụng có thể đến từ bạn của bạn, từ đối tác, hay từ đồng nghiệp cũ. Hãy tận dụng điều đó thành cơ hội cho mình. Trước hết, hãy tạo cho mình một hồ sơ thật ấn tượng. Không có vấn đề về cách mà bạn lựa chọn sự xuất hiện, hãy đư ra trong đó kinh nghiệm, quá trình đào tạo, kỹ năng giống như một so yếu lý lịch truyền thống. Dựa trên thông tin cung cấp bởi trang web, bạn có thể mời người khác tiếp cận với hồ sơ của mình. Điều này giúp họ và bạn trao đổi, bàn luận và tìm ra những thông tin hữu ích về công việc. Đây sẽ là cách duy trì việc tìm kiếm công việc hiệu quả.

Bắt đầu

Một sai lầm phổ biến với nhiều người tham gia mạng xã hội để tìm kiếm việc làm là chỉ đặt hồ sơ khi họ cần điều gì đó mà không mở rộng mạng lưới của mình. Nó sẽ khiến bạn không có đủ thời gian cho việc tiếp cận những số liên lạc mới hoặc khi bạn cần có điều gì đó để trình bày. Trong trường hợp này, bạn không thể là một cá nhân đơn lẻ.

Đa dạng hóa mạng của bạn

Một sai lầm phổ biến trong số những người bắt đầu tham gia mạng xã hội là chỉ phát triển mạng lưới chỉ trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Đừng ngại mở rộng mạng lưới nghề nghiệp của mình cho tất cả các loại DN và thị trường lao động. Một mạng lưới chuyên nghiệp sẽ duy trì những mối quan hệ có lợi: cùng tham khảo, tư vấn, những ý tưởng chung...

Bạn sẽ cần một nhóm đa dạng. Hãy bắt đầu bằng những lời khen cho những người bạn của mình, sau đó bắt chuyện theo kiểu "Tôi yêu những chiến dịch quảng cáo của Cty bạn. Tôi làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và thấy rằng chúng ta có thể có nhiều điểm chung...”.  Và sau đó, giới thiệu bản thân mình. Bây giờ bạn đã được trang bị đủ để bắt đầu cho chính mình và khám phá tiềm năng của những công cụ mới này
Theo Lao động Online