Cẩm nang việc làm

Những kỹ năng cần cho năm 2011

13-01-2011

Bước sang năm 2011, các chuyên gia tuyển dụng đã đưa ra những kỹ năng cần thiết phải có cho năm mới này. Sự linh hoạt trong các kỹ năng này sẽ giúp bạn có bước tăng trưởng trong sự nghiệp.
Kỹ năng quản lý dự án

Trang bị kỹ năng quản lý dự án là điều nhất thiết bạn cần làm trong năm 2011. Điều bạn cần làm là làm thế nào để gắn kết hệ thống những gì bạn đang làm. Quản lý dự án, theo giải thích của một chuyên gia tuyển dụng, nó gồm: thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch, ngân sách, tổ chức, quản lý tài nguyên, và thời hạn. Những kỹ năng trên sẽ dạy bạn làm thế nào để xác định một vấn đề, đo lường nó, phân tích nó, cải thiện nó, và làm thế nào để lường trước những trở ngại.

Nên nhớ, không nhất thiết bạn phải là doanh nhân mới cần đến những kỹ năng trên khi nó bổ sung cho tất cả những điều cần thiết trong một bức tranh toàn cầu mà ai trong chúng ta cũng cần có trách nhiệm. Tuy vào khả năng, bạn có thể theo học các khóa học quản lý dự án trực tiếp hoặc trực tuyến.

Học cách hiểu suy nghĩ của người khác

Trong năm 2011, các kỹ năng có lợi nhất cho bạn (đặc biệt là đối với người tìm việc) là việc: bạn cần phải học cách hiểu suy nghĩ của mọi người và đáp lại. Nó sẽ giúp bạn hiểu được tâm lý của đối tác. Thông thường, người đi xin việc thường có tâm lý lo lắng và tuyệt vọng. Vì thế điều này sẽ giúp bạn không chỉ trở nên thoải mái hơn với quá trình phỏng vấn và kỳ vọng nơi làm việc ẩn, mà còn tìm ra những gì có lợi cho công việc của mình.

Dù bạn đang tích cực "săn” việc hoặc trang bị kỹ năng để cạnh tranh, các kỹ năng cần thiết cho năm 2011 đòi hỏi ứng viên hữu ích và đa năng. Nhưng bạn cũng cần biết, nếu hai ứng viên tương đương nhua, nhà tuyển dụng sẽ chọn người mà họ cảm thấy thích nhất. Vì vậy, đừng đánh giá thấp yếu tố "thiện cảm”. Bạn hãy tự trang bị cho mình những kỹ năng liên quan đến yếu tố này mà không phải mất nhiều chi phí: sự tích cực, định vị giao tiếp, câu hỏi thông mình, ăn mặc chuyên nghiệp, đúng thời gian...   
Theo Lao Động Online