Cẩm nang tuyển dụng

NHÂN SỰ là gì - tại sao đi đâu cũng nghe nói về NHÂN SỰ?

02-12-2017

Nhân sự (HR) là bộ phận của công ty có trách nhiệm tìm kiếm, sàng lọc, tuyển dụng và đào tạo ứng viên, cũng như quản lý các quyền lợi cho nhân viên

Nhân sự (HR) là bộ phận của công ty có trách nhiệm tìm kiếm, sàng lọc, tuyển dụngđào tạo ứng viên, cũng như quản lý các quyền lợi cho nhân viên. Khi có sự cạnh tranh giữa các công ty, nhân sự đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ công ty đối phó với môi trường thay đổi nhanh chóng và nhu cầu về nhân viên chất lượng cao.

 

Một bộ phận nhân sự là một thành phần thiết yếu, có mặt trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào của công ty. Nhân sự tập trung vào tối đa hóa năng suất của nhân viên và bảo vệ công ty khỏi bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh từ lực lượng lao động. Các trách nhiệm về nhân sự bao gồm bồi thường và được bồi thường, tuyển dụng, sa thải và cập nhật bất kỳ luật lệ nào có thể ảnh hưởng đến công ty và nhân viên của công ty.

 

Nhân sự là gì - tại sao đi đâu cũng nghe nói về nhân sự?

 

Các chức năng cần thiết của nhân sự:

 

1. Quản lý và sử dụng có hiệu quả con người.

 

2. Kết hợp đánh giá thực hiện và bồi thường cho năng lực.

 

3. Phát triển năng lực để nâng cao hiệu suất cá nhân và tổ chức.

 

4. Tăng sự đổi mới, sáng tạo và tính linh hoạt cần thiết để tăng cường khả năng cạnh tranh.

 

5. Áp dụng các cách tiếp cận mới để thiết kế quy trình làm việc, lập kế hoạch kế nhiệm, phát triển nghề nghiệp và bổ nhiệm nhân lực đi các chi nhánh khác nhau của công ty.

 

6. Quản lý việc thực hiện và tích hợp công nghệ thông qua việc nâng cao nhân viên, đào tạo và thông tin liên lạc với nhân viên.

 

Các phòng ban nhân sự dự sẽ thực hiện các chiến lược quản lý nhân sự. Đó là một cách tiếp cận toàn diện để quản lý nhân viên, văn hoá công ty và môi trường làm việc. Nhân sự tập trung vào việc tuyển dụng, quản lý những người làm việc trong một tổ chức. Nhân sự cũng tham gia nhiều hơn vào việc cải thiện lực lượng lao động của tổ chức bằng cách giới thiệu các quy trình, cách tiếp cận và các giải pháp kinh doanh cho quản lý.

 

Hiện nay thì các doanh nghiệp đã chuyển trọng tâm vào các giá trị và phù hợp với văn hoá hơn là kỹ năng và kinh nghiệm trong việc tuyển dụng nhân viên.

 

Chính vì tính quan trọng và hết sức cần thiết nên phòng nhân sự xuất hiện trong công ty là một nhu cầu tất yếu. Nhân sự thực hiện nhiều công việc, hỗ  trợ và sát cánh đưa công ty càng ngày càng phát triển lớn mạnh.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777