Cẩm nang việc làm

Hãy đầu tư nghiêm túc cho lá thư xin việc của bạn

07-03-2017

Thư xin việc là một phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc của bạn, nó là một bản tóm tắt ngắn gọn nhưng hoàn hảo những kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu và quan điểm riêng của bạn. Do đó hãy có sự đầu tư nghiêm túc cho thư xin việc khi bạn đang có nhu cầu tìm việc làm.

Thư xin việc của bạn có được đầu tư không?

Đừng bao giờ có ý nghĩ viết sẵn một lá thư xin việc rồi thay tên công ty, vị trí tuyển dụng cho mỗi lần bạn đi xin việc. Với những nhà tuyển dụng có kinh nghiệm, họ sẽ dễ dàng nhận ra thư xin việc dạng gửi "hàng loạt” và chỉ cần như vậy hồ sơ của bạn đã được xếp sang một bên rồi. Hãy dành thời gian chăm chút cho thư xin việc, cập nhật các thông tin mới nhất một cách ngắn gọn súc tích để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé!

Mục tiêu của bạn khi ứng tuyển vị trí này là gì?

Hãy cho nhà tuyển dụng biết mục tiêu của bạn khi ứng tuyển vào vị trí này, mỗi công việc khác nhau mục tiêu sẽ theo đó mà khác nhau, đừng mong muốn trở thành một chuyên viên lập trình khi bạn ứng tuyển vào vị trí bán hàng hay tương tự.

 

 


Kinh nghiệm của bạn đã đầy đủ chưa?

Với những vị trí gần đây nhất (và có liên quan nhất), hãy viết một đoạn văn mô tả những nhiệm vụ chính để người tuyển dụng hiểu rõ phạm vi trách nhiệm của bạn. Sau đấy, cho thấy rằng bạn là người có biểu hiện làm việc tốt nhất bằng cách thêm vào phần Những cống hiến chính yếu đối với từng chức vụ đảm nhận. Hãy trình bày những thách thức bạn gặp phải trong từng vị trí, kết quả làm việc và cách những người chủ cũ của bạn được lợi từ biểu hiện trong công việc của bạn.

Kỹ năng của bạn có được liệt kê rõ ràng?

Người tuyển dụng thường tìm kiếm ứng viên với một số kỹ năng cụ thể. Hãy tạo ra một phần gạch đầu dòng có tên Lĩnh vực chuyên môn, bao gồm những cụm từ chính mô tả các kỹ năng và khả năng chuyên môn có liên quan giúp nhà tuyển dụng dễ dàng ghi nhớ kỹ năng nổi trội của bạn.

Bạn có để lại thông tin liên lạc không?

Đừng quên để lại thông tin liên lạc của bạn cuối mỗi lá thư xin việc vì nhà tuyển dụng cần liên lạc với bạn ngay nếu bạn đã để lại ấn tượng tốt với họ thông qua đơn xin việc.

 

 

 

 

Theo Timviecnhanh.com