Cẩm nang việc làm

Giải mã Freelancer là nghề gì?

06-12-2017

Freelancer được biết đến như những người làm việc một cách tự do. Họ tự cung cấp những dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà không qua bất kỳ môi giới nào hầu như không tốn bất kỳ chi phí nào cho môi giới

Giới trẻ hiện nay thường có xu hướng muốn làm chủ thay vì phải đi làm ở công ty và chịu áp lực từ sếp hoặc doanh số. Freelancer cũng được chia ra khác nhiều lĩnh vực khác nhau như:

 

• Freelancer viết lách.

 

• Freelancer thiết kế website và đồ họa.

 

• Freelancer lập trình viên và giải mã.

 

• Freelancer cung cấp các dịch vụ về desktop.

 

• Freelancer phụ tá ảo.

 

• Freelancer sổ sách.

 

Giải mã Freelancer là nghề gì?

 

Tóm lại, có khá nhiều nghề để bạn lựa chọn. Tuy nhiên để trở thành một freelancer “lành nghề” bạn cần sở hữu một dịch vụ nào đó đúng với “giá trị” mà bạn cung cấp đến những vị khách hàng tiềm năng. Đa số, khi làm freelancer, công việc chủ yếu là cung cấp những dịch vụ từ đam mê hay sở trường của mình. Một số phương tiện cần thiết cho những ai có ý định khởi nghiệp và trở thành một freelancers.

 

- Xây dựng một trang web quảng bá cá nhân.

 

- Số điện thọai để khách hàng liên lạc đến bạn.

 

- Một business card (card nói về công việc và các yếu tố để liên lạc với mình).

 

- Lý tưởng nhất là một địa chỉ kinh doanh (như là hòm thư hoặc sử dụng các dịch vụ thư tín).

 

- Danh mục các dịch vụ cung cấp.

 

- Những giấy tờ chứng nhận (bạn có thể có được sau một thời gian họat động).

 

Trở thành một freelancer bạn chủ động được thời gian của mình. Đôi khi, bạn có thể cực kì bận rộn trong tháng này, nhưng lại vô cùng rảnh rỗi trong tháng khác. Vì vậy, thời gian rảnh bạn nên tranh thủ nghỉ ngơi và tìm những công việc khác để tìm ra những trải nghiệm mới và tạo lập những mối quan hệ mới để kiếm hợp đồng mới cho mình.

 

Freelancers là một nghề có thể trở thành người giàu có khi bạn thành công, nhưng cũng có người không bao giờ biết được tới tên tuổi của mình. Bởi lẽ, với những công việc làm tại nhà, liên lạc qua điện thoại thì chuyện thuyết phục một người chịu hợp tác với bạn để có một hợp đồng là khá khó. Vì ý tưởng của bạn đôi khi qua một vài cú điện thoại không thể diễn tả hết được.

 

Tuy nhiên, khi đã chọn là một freelancer bạn nên cố gắng tìm cho mình những khả năng nổi bật và nhưng đơn hàng đầu tiên phải thể hiện hết mình những tâm ý cũng như niếm đam mê cho khách hàng thấy được tài năng của bạn. Điều đó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích sau này cho bạn!

Tìm việc online Workbank.vn