Cẩm nang việc làm

Để loại bỏ sự khó chịu khi ở văn phòng

12-09-2011 10:00 GMT+7

Đừng chơi nhạc hay mở ầm ĩ bản nhạc bạn yêu thích ở văn phòng. Mọi người đều bận rộn với công việc của mình và không ai quan tâm đến những câu chuyện tận đâu đâu về các ban nhạc bạn yêu thích.
8 tiếng/ngày tại công sở nhiều khi không thể tránh khỏi những vướng mắc, căng thẳng. Nhiều khi, cách xử sự hay những thói quen khó chịu của đồng nghiệp làm bạn như muốn phát điên nhưng hiếm ai thoải mái xả stress nơi công sở.

Bởi vậy, cách tốt nhất là nói cho đồng nghiệp biết những điều khiến bạn khó chịu nhất. Sau đây là một số chia sẻ thú vị:

Làm phiền

- Đừng chơi nhạc hay mở ầm ĩ bản nhạc bạn yêu thích ở văn phòng. Mọi người đều bận rộn với công việc của mình và không ai quan tâm đến những câu chuyện tận đâu đâu về các ban nhạc bạn yêu thích. Vì thế, làm ơn đừng để sở thích cá nhân làm phiền đến người khác, nếu cần, hãy dùng tai nghe để thỏa mãn sở thích ấy.

- Jessica M. - Chicago


Ảnh minh họa

- Khi ở văn phòng, hãy để tôi được yên tĩnh, tập trung cho công việc. Đừng làm phiền tôi bằng những âm thành ầm ĩ của trò chơi điện tử hay bất kỳ loại nhạc nào khác. Tôi có thể hoàn thành mọi việc nhanh chóng nếu như bạn không đập vào mặt tôi những hình ảnh, âm thanh khó chịu. Tất cả chúng ta đều làm tốt việc của mình khi có được sự tập trung.

- Cari B., Hiệp hội quảng cáo và tiếp thị

- Đừng bao giờ động đến máy tính của tôi, kể cả khi máy tính của bạn chẳng may có vấn đề. Tôi không thích bất kỳ ai đăng nhập vào máy tính của mình và càng không thích nghe bạn cằn nhằn vì máy của bạn hỏng hay máy của tôi khó dùng vì nhiều thứ khác lạ.

- Eugene K., Chicago

Cách xử sự có vấn đề

- Cả nhóm làm dự án ăn tối cùng nhau, thế mà bạn không tham gia. Bạn đang làm bận việc gì khác không quan trọng và tôi cũng không muốn biết, điều tôi muốn là bạn tham gia cùng tập thể, để giữ vững tinh thần cho đến khi hoàn thành mọi việc.

- James D, San Francisco

- Đừng cắt móng tay ngay tại bàn làm việc, điều đó khiến tôi rất dị ứng. Chẳng lẽ, bạn không thể dành vài phút ở nhà để làm vệ sinh cá nhân sao?

- Brie G, biên tập tin tức

Thói quen làm việc không tốt

- Cả nhóm phải đi làm đúng giờ giấc bởi đó là thời gian chấp nhận kỷ luật trong một ngày và bạn nên thể hiện tính chuyên nghiệp của mình. Tôi không cần bất kỳ một lời bào chữa nào nhưng tôi muốn nhìn thấy sự nỗ lực, tham vọng và những thay đổi tích cực mỗi ngày ở vị trí công việc mỗi người đảm nhận.

- Jordan P., trưởng phòng kinh doanh

Đừng cố đào tạo hay thay đổi người khác. Có thể, khi bạn đào tạo tôi, bạn sẽ thấy vướng mắc nhưng với tôi, tôi có thể tự điều chỉnh mọi việc nhanh hơn. Tôi rất khó chịu vì bạn cứ áp đặt tư tưởng, cách sống và cách làm việc của bạn cho tôi.

- Sabrina B., nhân viên tiếp thị
Theo Zing