Cẩm nang việc làm

Để làm được nhiều việc hơn ở văn phòng

21-10-2017

Ngày nay, các công ty đều thích nhân viên của mình có thể làm việc đa nhiệm. Tuy nhiên, việc đa nhiệm (làm nhiều việc cùng lúc) lại không giúp bạn tăng năng suất, nó làm cho não của bạn bị tắc nghẽn.

 

Nói như bác sĩ Julie Morgenstern thì: "Nó khiến não mất 4 lần thời gian để xử lý mỗi công việc”. Thế nhưng, thay vì đi tìm một công việc khác, bạn hãy tham khảo các chỉ dẫn sau:

 

1. Rời sớm hơn: Nếu như bạn đã làm việc một thời gian dài với những áp lực và không cảm thấy mình có thể đạt năng suất, hãy rời nơi làm việc sớm hơn 30 phút. Nó sẽ giúp bạn có năng lượng trở lại và suy nghĩ tỉnh táo về công việc.

 

2. Lập nhóm làm việc: Làm việc theo nhóm giúp bạn tránh được tật trì hoãn và lười biếng, bởi bạn phải theo hoạt động của nhóm và tiến độ công việc. Hãy lên lịch cụ thể và theo dõi sát sao công việc của từng cá nhân trong nhóm.

 

3. Tránh sự lộn xộn, bừa bãi: Não của bạn sẽ bị rối với sự lộn xộn, bừa bãi của những công việc chưa hoàn thành. Do đó, bạn nên lưu trữ khoa học và ngăn nắp.

 

4. Thư giãn ngắn: Dành 10 phút mỗi ngày để lên kế hoạch cho ngày nghỉ, chơi trò chơi hoặc đi bộ. Một khung cảnh mới hoặc một cách nghĩ mới sẽ làm bộ não của bạn tình táo để trở lại với công việc.

 

5. Phân loại: Hãy biết phân loại việc lớn và việc nhỏ để thực hiện theo tâm trạng của bạn. Mỗi khi bạn cảm thấy stress, đừng bao giờ cố làm một công việc lớn. Sự hoàn thành các công việc nhỏ sẽ tạo đà cho bạn hoàn thành công việc lớn.

 

6. Tập thể dục buổi trưa: Tập nhẹ vào buổi trưa sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung. Cũng như duỗi người mỗi 2 tiếng đồ một lần sẽ giúp bạn tỉnh táo và không bị căng cứng cơ.

Theo Thể thao HCM