Cân Bằng Công Việc

Sếp tôi tuyển người

Tiệc tất niên vừa rồi, tôi mời sếp cũ về dự, một phần vì yêu quý ông, một phần cũng là để khoe với ông về một nhân sự mà tôi dự tính sẽ tuyển dụng.

Đừng biến công ty thành nhà

Từ giờ chẳng có nhà chung, nhà riêng gì nữa mà chỉ cần chúng ta đồng tâm hiệp lực đưa công ty ngày càng phát triển. Ai làm giỏi được thưởng, làm dở bị phạt. Đơn giản vậy thôi.

Dấu hiệu bạn bất mãn với công việc

Nếu bạn có những dấu hiệu chán chường và bất mãn trong công việc như dưới đây, hãy sớm tìm giải pháp khắc phục hoặc chủ động tìm công việc khác.

7 thói quen xấu ảnh hưởng đến công việc của bạn

Khi bạn đã đặt ra mục tiêu cho năm tới, và đang phấn đấu để hoàn thành công việc và thăng tiến, bạn đừng quên xem xét lại những thói quen xấu đang ảnh hưởng đến bạn.

Top 10 công việc ít căng thẳng nhất nước Mỹ

Mới đây, chuyên trang Money của CNN và trang PayScale.com đã công bố danh sách những công việc tốt nhất nước Mỹ. Trong đó, họ cũng lên danh sách top 10 công việc ít căng thẳng nhất. Thử xem công việc hiện tại của bạn có nằm trong số đó?

5 hành động gia tăng hiệu quả làm việc của giám đốc

Dừng ngay tất cả những hành động đang rút kiệt sự sống của công ty và chỉ tập trung vào những việc có khả năng sinh lời mà thôi, đó là lời khuyên của Jana Eggers, giám đốc công ty thời trang thành đạt.

Khi biết lương đồng nghiệp cao hơn lương bạn

Tại nhiều công ty, mức lương ít được công bố và ít nhân viên nào biết mức lương của nhân viên khác. Nếu một ngày nào đó bạn phát hiện ra đồng nghiệp cùng cấp có mức lương cao hơn lương bạn, bạn sẽ phản ứng ra sao?

Không có cơ hội cho kẻ lười biếng

Đây đã là lần thứ ba Thi xin tôi cho cô cơ hội. Nhưng tôi đã dặn lòng không được để tình cảm chen vào công việc.

Làm chuyện ruồi bu

Tôi có cô cháu gái làm viên chức ở một cơ quan tại TP HCM. Hôm trước, cháu hỏi ý kiến tôi: Cháu thấy anh em ở cơ sở rất vất vả, cả năm họ giúp đỡ mình tận tình nên nhân dịp cuối năm, cháu muốn có chút quà gửi tặng họ như một lời cảm ơn

10 dấu hiệu của một công sở đáng sợ

Một công sở lí tưởng là nơi nhân viên coi như ngôi nhà thứ 2, là nơi họ được thoải mái phát huy hết khả năng của mình. Ngược lại, nếu môi trường làm việc kìm hãm, hạn chế sự phát triển của nhân viên thì quả là đáng sợ