Cẩm nang việc làm

5 ngành công nghiệp phát triển nhất nước Mỹ

18-12-2017

5 ngành công nghiệp phát triển nhất nước Mỹ trong một năm vừa qua, được thống kê từ doanh thu hằng năm của các công ty, tập đoàn lớn

5 ngành công nghiệp phát triển nhất nước Mỹ trong một năm vừa qua, được thống kê từ doanh thu hằng năm của các công ty, tập đoàn lớn.

 

5 ngành công nghiệp phát triển nhất nước Mỹ

 

1/ Thiết kế hệ thống máy tính:

 

Ngành công nghiệp này đang phát triển nhanh nhất ở Mỹ. Theo đánh giá của Forbes,” Theo nhà phân tích James Noe thì nền kinh tế phát triển sẽ gắn liền với sự phát triển của ngành công nghiệp này. Dự đoán trong 15 năm tới tỷ lệ tăng trưởng của ngành này sẽ ngày càng tăng cao.

 

2/ Dịch vụ cho thuê tòa nhà và nhà ở:

 

Các dịch vụ này có doanh thu tăng 14% từ tháng 1 đến đầu tháng 12  năm 2017. Không chỉ ở Mỹ, mà ngay tại Việt Nam hiện nay làn sóng của ngành công nghiệp dịch vụ cho thuê nhà ở và văn phòng làm việc cũng ngày càng tăng cao để đáp ứng được nhu cầu của người dân trong việc ăn ở, và di chuyển, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

 

3/ Nhà thầu xây dựng hoàn thiện:

 

Các nhà thầu khi xây dụng một dự án thì điều đầu tiên đó chính là việc hoàn thành các trang thiết bị, nội thất cơ bản bên trong. Ngoài ra, cũng phải có một đội ngũ chuyên sửa chữa và bảo trì cho mỗi dự án hay mỗi một công trình. Theo thống kê, cũng như ngành công nghiệp cho thuê tòa nhà và nhà ở thì ngành này cũng tăng 14% trong năm 2017.

 

4/ Dịch vụ chuyên môn, khoa học và kỹ thuật:

 

Những ngành công nghiệp này đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn, kỹ thuật và hiểu biết sâu rộng. Các dịch vụ được cung cấp dưới hình thức tư vấn pháp lý, chuyên môn về công nghệ, kế toán, nghiên cứu, tư vấn, quảng cáo, nhiếp ảnh, dịch thuật và giải thích, cũng như một số khác.

 

5/ Kỹ thuật nặng:

 

“Cơ sở hoạt động chính là xây dựng toàn bộ các công trình kỹ thuật (như đường cao tốc và đập), và các nhà thầu thương mại đặc biệt, hoạt động chính là sản xuất một bộ phận cụ thể cho các dự án đó”.

 

Đây là một trong những ngành công nghiệp được cho là có nhu cầu cao nhất nước Mỹ. Ngoài ra, hiện nay những ngành như xây dựng dự án phi nhà ở hay những công trình phụ bên ngoài cũng đang được mọi người hết sức ưa chuộng. Vì đây là những dịch vụ tiện ích đi kèm với đời sống của con người như: vui chơi, giải trí, những khu ăn uống hay mua sắm.

 

Việt Nam cũng như Mỹ có dân số ngày càng tăng nhanh, vì vậy những ngành công nghiệp liên quan đến ngành xây dựng nhà ở, các dịch vụ công cộng, cho thuê cao ốc ngày càng phát triển mạnh và thu hút nhiều nhà đầu tư từ nước ngoài.

Tìm việc online Workbank.vn