Cẩm nang việc làm

7 thói quen xấu ảnh hưởng đến công việc của bạn

07-10-2017

Khi bạn đã đặt ra mục tiêu cho năm tới, và đang phấn đấu để hoàn thành công việc và thăng tiến, bạn đừng quên xem xét lại những thói quen xấu đang ảnh hưởng đến bạn.

Làm nhiều công việc cùng một lúc

 

Trong khi nhiều người tin rằng họ có thể làm cùng lúc 2 việc. Các nhà nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng chỉ có 2% dân số mới có khả năng làm việc hiệu quả nhiều công việc một lúc. Tuy nhiên, thói quen này không tốt và dễ làm giảm sự tập trung chú ý trong công việc và năng suất làm việc từ đó cũng thấp đi.

 

 

Luôn để những công việc quan trọng vào cuối ngày

 

Mọi người thường bắt đầu ngày bằng cách hoàn thành công việc dễ dàng trước, sau đó mới dành thời gian cho những việc khó hơn. Đây là một ý tưởng tồi, và là nguyên nhân khiến cho bạn thường không thể hoàn thành công việc quan trọng. Theo các nhà nghiên cứu, con người có một giới hạn về ý chí làm việc và giảm dần theo thời gian trong ngày. Và trong trường hợp này, xử lý trước những công việc khó khăn và quan trọng nhất là điều chắn chắn bạn cần làm.

 

Làm việc theo cảm hứng

 

Nhiều người làm việc theo cảm hứng, không vạch sẵn kế hoạch thực hiện trong ngày, tuần, tháng. Hậu quả là đầu tuần nhẩn nha, nhưng đến thứ Sáu công việc ùn ứ, xử lý không xuể, thậm chí phải đến cơ quan làm bù ngày Chủ nhật. Tốt nhất bạn nên làm việc tích cực từ đầu tuần, phân chia tiến độ công việc rõ ràng trong buổi sáng và chiều. Ngay cả khi không thể làm hết danh sách các việc trong ngày, hãy hoàn thành nhiệm vụ dang dở đang làm trước khi về. Nếu không, nó sẽ ám ảnh bạn trong giấc ngủ và cản trở kế hoạch ngày hôm sau.

 

Không thích nghi với văn hóa công ty

 

Mỗi công ty đều có văn hóa riêng. Những nhân viên không chịu hòa nhập có thể bị phê phán, cô lập và đánh giá là không quan tâm tới việc thiết lập quan hệ tích cực nơi công sở. Vì vậy để làm tốt công việc bạn phải thích nghi với văn hóa chung của công ty.

 

Nước đến chân mới nhảy

 

Luôn để mọi việc tới phút chót mới xử lý không chỉ khiến bạn bị áp lực mà còn ảnh hưởng tới tiến độ của những người làm cùng dự án. Nếu xảy ra sự cố, bạn sẽ là người đầu tiên bị chỉ mặt gọi tên.

 

Đùa vui không đúng lúc

 

Người có khiếu hài hước là người thân thiện và dễ hòa đồng vì thế sẽ được nhiều người quý mến. Tuy nhiên sự hài hước nên được dùng đúng nơi, đúng người và đúng chủ đề. Nếu đồng nghiệp của bạn là người nghiêm túc thì họ sẽ không hứng thú với những câu chuyện cười của bạn hoặc những câu chuyện cười của bạn quá nhạy cảm sẽ khiến mọi người cảm thấy khó chịu.

 

Làm việc vì trách nhiệm, thay vì đam mê

 

Dĩ nhiên điều đó không có gì sai, nhưng điều đó sẽ khiến bạn khó có cơ hội thăng tiến và phát triển trong nghề nghiệp. Hãy làm việc với sự đam mê và nhiệt tình nếu muốn công việc chạy tốt và tương lai sự nghiệp sáng sủa.

Khánh Ly - Báo Lao Động Thủ đô tổng hợp