Cẩm nang việc làm

Những điều cần làm để thành công trong năm mới

08-11-2017

Đút túi tiền tỉ. Thành lập công ty riêng. Đảm nhận việc điều hành doanh nghiệp của gia đình. Xuất bản một cuốn sách... Mục tiêu của mỗi người có thể khác nhau nhưng điểm chung là đều muốn đạt được thành công trong sự nghiệp

 

Để có một năm mới khởi sắc trong sự nghiệp, dưới đây là những điều cần làm trong kế hoạch của bạn:

 

"Cụ thể hóa” các mục tiêu

 

Bạn nên xác định các mục tiêu để đóng góp cho những mục đích lớn lao hơn như mở rộng kiến thức, quảng bá thương hiệu bản thân, được thăng chức hoặc tìm được một công việc mới. Bạn có thể làm được điều này bằng cách tham gia các khóa học, viết bài cho các tạp chí chuyên ngành... Thậm chí, nếu bạn đang nhận được trợ cấp thất nghiệp, bạn có thể có đủ điều kiện tham gia các khóa học hoặc chương trình miễn phí.

 

Thiết lập các mối quan hệ với những người gây ảnh hưởng

 

Họ là những tạo ra các xu hướng, nhìn ra các cơ hội nghề nghiệp... Hãy coi họ như những người cố vấn giúp bạn định hướng, khai sáng các ý tưởng và các lời khuyên bổ ích về nghề nghiệp. Họ thường là những người thành công trong sự nghiệp và tham gia nhiều công việc khác nhau. Chính vì vậy, họ có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin thực sự giá trị.

 

Phục hồi các mối quan hệ đã rạn nứt

 

Nếu bạn rời công ty trong những hoàn cảnh không mấy êm đẹp, hoặc bạn không liên lạc với các đồng nghiệp cũ, đã đến lúc bạn nên thiết lập lại các mối quan hệ này. Thời gian có thể xoa dịu mọi thứ. Để đạt được các mục tiêu, một trong những rào cản lớn nhất đó là chính là những hành trang bạn có từ những mối quan hệ cũ hoặc các vấn đề chưa được giải quyết.

 

Tổng kết và theo dõi

 

Năm mới đã đến rất gần, đã đến lúc bạn tổng kết lại công việc của mình trong năm cũ. Điều gì bạn có thể làm khác đi? Bạn nên xác định những điều bạn đạt được và chưa đạt được để có kế hoạch tiếp theo cho những việc trên. Nhìn nhận lại các vấn đề một cách cẩn trọng sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp cho những việc tương tự khi gặp phải trong tương lai. Việc tổng kết và theo dõi này cần được thực hiện liên tục trong năm.

 

Khi bạn liệt kê các mục tiêu, hãy hỏi bản thân điều gì quan trọng với bạn, thành tựu nào của người khác khiến bạn ngưỡng mộ, mục tiêu nào giúp  bạn nhanh chóng nhận được những điều bạn mơ ước? Một khi đã ra đích đến của mình, bạn sẽ nỗ lực hết mình để tới đích nhanh nhất và thành công nhất.

Dân Trí