Cẩm nang việc làm

Làm sao khi chưa xác định được đam mê

02-12-2017

Đam mê cho bạn động lực để thức dậy vào mỗi sáng và líu lo một bài hát vì bạn đang được làm những công việc đúng với sở thích

Đam mê là lẽ sống trong cuộc đời. Đam mê cho bạn động lực để thức dậy vào mỗi sáng và líu lo một bài hát vì bạn đang được làm những công việc đúng với sở thích. Nhưng ngược lại ở một thế giới khác, những người sống và cảm giác họ chỉ đang tồn tại, mỗi ngày mỗi ngày đều làm những công việc giống nhau như một robot được lập trình sẵn. Đó là do họ chưa biết được đam mê của họ là gì, họ mong muốn làm điều gì nhất. Vậy phải làm sao khi chưa xác định được đam mê?

 

Làm sao khi chưa xác định được đam mê

 

Làm sao khi chưa xác định được đam mê: Tự đặt câu hỏi

 

Hãy thử dành thời gian ngồi một mình trong căn phòng và để tâm trở nên yên tĩnh. bắt đầu nhớ lại quá khứ, những gì bạn đã làm? Những gì bạn được khen ngợi? Cho dù là một bức tranh vu vơ những đó sẽ là dấu hiệu của niềm đam mê hội họa, hay yêu thích tranh luận thì đó là dấu hiệu của một luật sư, thích hướng dẫn cho mọi người những gì bạn tích lũy được, học được thì bạn có thể là một thầy cô giáo trong tương lai. Hãy tự đặt ra càng nhiều câu hỏi càng tốt và tự trả lời tất cả. Sẽ đến lúc trong đầu bạn lóe lên một tia sáng nào đó. Bạn biết không? Đam mê xuất phát từ những sở thích. Hãy cố gắng nghĩ lại đi, đam mê vẫn luôn tồn tại ở đâu đó trong con người bạn. Chỉ bạn mới có thể tự tìm ra nó.

 

Làm sao khi chưa xác định được đam mê: Hỏi mọi người xung quanh

 

Hỏi mọi người xem họ đánh giá bạn là một con người như thế nào. Hỏi mọi người trong gia đình, hỏi những đứa bạn thân. Qua những gì tiếp xúc hằng ngày với bạn, qua những hoạt động nhóm, những giờ học bài cùng nhau. Họ cho bạn một lời đánh giá khách quan. Tổng hợp từ những khả năng tiềm tàng bạn tin rằng mình đang sở hữu, và những đặc điểm tính cách nổi trội mọi người thấy được ở bạn, chắc chắn xác định bạn phù hợp cho đam mê gì là việc không quá khó khăn.

 

Làm sao khi chưa xác định được đam mê: Chơi các câu hỏi trắc nghiệm

 

Đây cũng là một cách làm được rất nhiều người thực hiện nhưng bạn nên nghiêm túc trong những câu trả lời, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra đáp án. Đôi khi có những câu hỏi mà bạn thấy đáp án nào cũng đúng với mình, hãy chọn cái đúng nhất. Đó là lúc bạn cần suy nghĩ rất nhiều đấy. Có rất nhiều những loại trắc nghiệm như tìm kiếm ngành nghề nào phù hơp, xác định thế mạnh bản thân, xác định tính cách.

 

Làm sao khi chưa xác định được đam mê: Nghỉ công việc hiện tại

 

Nhiều người chán ghét công việc hiện tại và  họ biết rằng bản thân muốn làm điều gì đó khác biệt, nhưng họ không thay đổi và vẫn cứ ở đó làm một thời gian dài. Lý do chính là họ sẽ không bỏ đi trước khi tìm thấy điều thực sự khiến họ muốn làm. Tư tưởng này là sai lầm. Điều gì xảy ra khi bạn nghỉ việc và không biết làm gì tiếp theo, đột nhiên có động lực thôi thúc bạn phải nhanh chóng tìm kiếm một công việc mới. Tình trạng khẩn cấp này có thể hơi khó chịu nhưng nó cũng có thể cực kỳ hữu ích bởi vì nó giải phóng bạn để đầu tư toàn bộ năng lượng vào việc tìm kiếm điều tiếp theo.

 

Làm sao khi chưa xác định được đam mê: Đi du lịch

 

Xách ba lô lên và bắt đầu cuộc hành trình. Được khám phá những vùng đất mới, giao lưu những bản sắc văn hóa mới, tiếp xúc với nhiều con người mới. Có thể đam mê đang chờ bạn ở đâu đó trên những con đường bạn đi. trên những dốc đá cheo leo bạn chinh phục.

 

Sớm tìm kiếm được đam mê là một bước đầu thành công. Nếu bạn chưa tìm thấy đam mê, đừng chỉ biết ngồi lo lắng, hãy đứng lên và hành động đi. Tìm kiếm đam mê không dễ dàng. Đó là cả một quá trình nỗ lực cố gắng. Sống với đam mê không có nghĩa là mọi thứ bạn làm đều suôn sẻ mà là dù có khó khăn đến đâu, bạn vẫn có thể vượt qua bằng sự nỗ lực, bằng niềm đam mê. Chỉ khi đó bạn mới thực sự được thưởng thức hương vị ngọt ngào của những thành công mà đam mê đem đến.

 

Trên đây là những gợi ý workbank đưa ra khi bạn không biết làm sao khi chưa xác định được đam mê. Hi vọng rằng những biện pháp trên sẽ giúp bạn tìm kiếm được đam mê thực sự của cuộc đời mình.

Tìm việc online Workbank.vn