Cẩm nang việc làm

Đề xuất tăng lương bằng cách nào?

07-03-2017

Chi phí ngày càng tăng cao nhưng lương vẫn không thấy thay đổi trong khi bạn đã cống hiến rất nhiều cho công ty, phải làm thế nào để đề xuất tăng lương?

Tận dụng kinh nghiệm của bạn

Dan Demus đã có thể tăng gấp ba mức lương của mình khi ông được nhận vào một vị trí tại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ký kết hợp đồng quốc phòng. Bởi trong khi họ đòi hỏi ứng viên phải nắm chắc được nhiều yếu tố liên quan đến an ninh chính phủ thì ông lại hoàn toàn đáp ứng được bởi những gì tích lũy trong quá trình tham gia nghĩa vụ quân sự của mình. Đó là một cách mà bạn có thể tận dụng kinh nghiệm để gia tăng mức lương hiện tại. Dựa trên những hiểu biết trong quá khứ, thậm chí là các kỹ năng và các mối quan hệ giá trị, bạn có thể cho thấy khả năng tiềm ẩn của mình trong vị trí công việc đang làm hoặc một vị trí công việc mới nào đó.

Để tận dụng trải nghiệm trong quá khứ, bạn nên tạo một hồ sơ trên các trang tìm việc hoặc các trang mạng xã hội và cho thấy kinh nghiệm của mình. Cho dù bạn có đang mong muốn săn tìm một công việc mới hay không thì điều đó cũng là một cách thức để bạn chủ động tiếp cận với một dòng thu nhập ổn định với một mức lương cao hơn. Hãy tin vào điều đó!

Trở thành một doanh nhân trong chính công việc của bạn

Brandon Turner, biên tập viên của tạp chí bất động sản trực tuyến BiggerPockets đã tìm thấy một cách có thể thu lợi nhiều hơn từ giá trị công việc của mình. Bằng cách đề xuất phát triển mức doanh thu mới và đàm phán một mức hoa hồng trên mỗi đơn vị bán ra, ông đã gia tăng gấp đôi tiền lương của mình chỉ trong một vài tháng với những nỗ lực trong chính công việc đang làm.

Giải pháp gia tăng thu nhập này là không có giới hạn, hãy biến mình trở thành doanh nhân thành đạt từ chính công việc đang làm, nhưng, để giành chiến thắng, bạn cần phải thực sự chắc chắn về khả năng của mình nhé!

 

 


Đề xuất tăng lương theo hiệu suất

Nếu bạn đã phát triển chuyên môn, kỹ năng đến một mức độ cao, thậm chí là trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực kinh doanh nhiều cạnh tranh thì bạn không cần phải chờ đợi đến đợt đàm phán tăng lương mà có thể đề xuất tăng lương bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, để tiến hành đề xuất, bạn cũng cần theo dõi và cho thấy được những giá trị gia tăng hữu hình mà bạn đã làm được cho công ty, sau đó có thể yêu cầu mức tăng lương phù hợp với những thành tích đã đạt được. Khi đó, đề xuất của mới có cơ sở và dễ dàng được duyệt bởi cấp trên, bởi họ nhìn thấy được giá trị tiềm năng lớn từ bạn.

Được cấp giấy chứng nhận

Mức lương sẽ tăng nếu như bạn đã trải qua các khóa đào tạo giúp nâng cao năng lực, đồng thời được cấp giấy chứng nhận về khả năng của mình. Sau khi hoàn thành chứng chỉ MBA, Jason Vitug được thăng chức trở thành giám đốc chi nhánh ở New Jersey, một vị trí điều hành cấp cao của một tổ chức tín dụng ở California. Cùng với đó, ông đã được tăng mức lương hiện tại lên gấp đôi và tận hưởng những lợi ích tốt hơn trong cuộc sống. Liệu bạn có làm được điều đó?

Việc mức lương tăng theo giá trị bằng cấp cũng là điều dễ hiểu. Theo thống kê thì khoản thu nhập hàng năm trung bình của hầu hết những người lao động chỉ tốt nghiệp hết trung học thấp hơn nhiều so với những người đã tốt nghiệp đại học hoặc cao hơn. Mặc dù điều đó không đúng cho tất cả mọi người nhưng xét trên hoàn cảnh hiện tại thì chứng chỉ, bằng cấp và việc được thừa nhận năng lực vẫn là những tiêu chí quan trọng giúp xác định công việc và mức lương của mỗi người. Do vậy, bạn hãy xem xét cẩn thận về điều này nhé!

Còn nếu như bạn đã thử rất nhiều cách mà vẫn không thể nhận được một mức tăng lương ở công việc hiện tại thì hãy chuẩn bị sẵn sàng cho sự nhảy việc. Bắt đầu với một vị trí mới, một ông chủ mới có thể giúp bạn dễ dàng đàm phán lương hơn. Điều quan trọng là hãy tập trung vào những đóng góp có giá trị trong công việc, nâng cao kỹ năng, chuyên môn và trau dồi kinh nghiệm, kết hợp với sự tự tin thì chẳng có lý do gì mà bạn không thể kiếm được một mức lương gấp đôi hiện tại trong thời gian ngắn sắp tới đâu nhé!

 

 

 

 

Theo Timviecnhanh.com