Cẩm nang việc làm

Để có được công việc phù hợp trong năm mới

13-02-2017

Tìm hiểu càng nhiều về công ty bạn muốn về đầu quân càng tốt, từ địa điểm, chính sách, giờ làm việc, mức lương, công việc và người quản lý...
Đối với những người đã có nhiều năm kinh nghiệm, thất nghiệp không còn là mối lo quá nặng nề. Bởi họ có khả năng, có trải nghiệm thực tế và không khó khăn gì để tìm được một công việc phù hợp. Tuy nhiên, khi nền kinh tế khó khăn, các công ty thắt chặt nhân sự, kiếm được một công việc như ý không phải dễ dàng.


Ảnh minh họa

Một số người rơi vào tình trạng thất nghiệp không phải vì không ai thuê họ mà bởi vì người ta chưa tìm được công việc nào vừa ý trong số những thông tin tuyển dụng nhan nhản.

Những ngày thất nghiệp này nếu kéo dài sẽ tạo nên khoản trống trong CV của bạn. Đôi khi, bạn nên biết đón nhận những công việc mới hoặc đến với những việc chưa được như ý, bởi đơn giản không phải lúc nào vị trí bạn mong muốn cũng khuyết người. Thay vì ngồi đợi dài ngày, bạn có thể tiếp cận những vị trí công việc khác và chờ thời cơ.

Hãy nhớ rằng, việc chuẩn bị chu đáo khi đi tìm việc luôn đóng vai trò to lớn, gần như quyết định đến chiến thắng của bạn trong quá trình đi tìm việc. Sau đây là vài nguyên tắc giúp bạn có được một công việc phù hợp trong năm mới:

- Nghiên cứu kỹ công ty mà bạn muốn đầu quân

Tìm hiểu càng nhiều về công ty bạn muốn về đầu quân càng tốt, từ địa điểm, chính sách, giờ làm việc, mức lương, công việc và người quản lý... Nếu có thể, bạn hãy liên lạc với một người đã từng hoặc đang làm việc tại công ty để hỏi han kinh nghiệm cũng như tìm hiểu về hoạt động, văn hóa công ty. Chỉ những người đã gắn bó với công ty mới có thể nói cho bạn một cách chi tiết được.

- Minh họa cụ thể cho năng lực bản thân

Tập hợp những kỹ năng và năng lực của mình với những dẫn chứng cụ thể chứ không phải chỉ nói suông là bạn giỏi, bạn có khả năng. Bạn có thể in thành tài liệu gửi cho nhà tuyển dụng hoặc lập thành những folder để trong máy tính và khi cần sẽ cho hiển thị.

- Tìm ra điểm đặc biệt về nhà tuyển dụng

Bạn hãy giành chút thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về nhà tuyển dụng để khám phá một nét gì đó ở họ thật riêng biệt. Ông ấy thích chơi golf, thích đánh cờ tướng hay hiện đang là một tình nguyện viên của đoàn thanh niên... Nghe có vẻ như chẳng liên quan đến công việc nhưng thực tế, nét riêng này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn nhà tuyển dụng và có những mối liên hệ nhất định để đỡ phải ngỡ ngàng khi đối diện.
Theo ZingNews