Cẩm nang việc làm

Bí quyết tập trung cao độ tại công sở

30-09-2017

Quá nhiều việc khiến bạn đôi lúc quên hoặc lẫn lộn, vì vậy, tốt nhất là nên ghi vào giấy note những đầu việc cần làm và tuân theo thứ tự bạn muốn. Cách làm này sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì trong một thời gian ngắn vẫn có thể làm được rất nhiều việc.

Mỗi ngày đến công sở, bạn cảm thấy thật khó khăn để tập trung vào công việc không chỉ vì quá nhiều sự ồn ào, lộn xộn bên ngoài tác động đến mà nhiều khi còn ở chính bản thân bạn. Bạn mất ngủ, bạn lười vận động nên trong người luôn mệt mỏi... tất cả khiến bạn không thể toàn tâm toàn ý vào công việc khi đến công ty.

 

Nên nhớ rằng, để có thể tập trung vào công việc, bạn phải có sự chuẩn bị về cả tinh thần lẫn thể chất từ trước đó. Sau đây là những việc bạn cần làm:

 

Ở nhà

 

- Ngủ đủ giấc: Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên dành từ 6 - 8 tiếng để ngủ bởi giấc ngủ sẽ giúp bạn có được sự tỉnh táo cần thiết cho ngày làm việc hôm sau. Vì vậy, bạn nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc.

 

- Tập thể dục đều đặn: Dành 1 - 2 tiếng mỗi ngày cho việc tập thể dục sẽ giúp đầu óc bạn luôn tỉnh táo, linh hoạt, tăng trí nhớ. Ngày làm việc mới sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn, giải phóng nhiều năng lượng và giấc ngủ của bạn sẽ tốt hơn.

 

- Tập thiền: Nếu bạn quá bận rộn, luôn trong trạng thái căng thẳng, thì tốt nhất là hãy thử món "thiền" để giúp giảm stress và đầu óc thanh thản hơn.

 

- Tránh xa thiết bị công nghệ: Hằng ngày đi làm, bạn đã phải tiếp cận với máy tính, điện thoại, và một vài thiết bị công nghệ khác. Còn khi về nhà, bạn nên tránh xa những thứ này.

 

- Làm việc nhà: Ở nhà, thay vì cứ nghĩ đến công việc hay lao đầu vào làm việc, bạn hãy dành thời gian làm một số việc vặt như lau dọn nhà cửa, giúp con cái học bài...

 

Ở văn phòng

 

- Vứt bỏ những thứ lộn xộn xung quanh: Những thứ lộn xộn này có thể là các đồ vật vứt bừa bộn quanh chỗ bạn ngồi, nhưng cũng có thể là suy nghĩ trong đầu bạn. Nếu có quá nhiều điều vụn vặt trong đầu, khiến bạn phải bận tâm thì tốt nhất nên bỏ bớt đi để đầu óc nhẹ nhàng và dễ tập trung vào công việc.

 

Những đồ dùng lặt vặt nếu quá nhiều thì hãy vứt bớt đi, đừng giữ lại quá nhiều mà sinh lộn xộn. Còn nếu không bỏ được, thì tốt nhất là nên sắp xếp một cách trật tự, gọn gàng. Đồ dùng văn phòng như giấy bút, sổ sách nên xếp gọn gàng theo từng chủ đề riêng để tiện lợi khi tìm kiếm. Sự ngăn nắp ấy giúp bạn cảm thấy tinh thần thoải mái hơn.

 

- Liệt kê đầu mục công việc cần làm: Quá nhiều việc khiến bạn đôi lúc quên hoặc lẫn lộn, vì vậy, tốt nhất là nên ghi vào giấy note những đầu việc cần làm và tuân theo thứ tự bạn muốn. Cách làm này sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì trong một thời gian ngắn vẫn có thể làm được rất nhiều việc.

 

- Phân bổ thời gian hợp lý: Hãy phân chia công việc và thời gian tập trung cho mỗi đầu việc thật hợp lý để không bị lãng phí thời gian. Chẳng hạn, bạn có 5 việc cần hoàn thành trong một ngày, bạn sẽ phân chia mỗi việc chiếm từ 1-2 tiếng đồng hồ và theo khung đó để hoàn thành.

 

- Nắm rõ hiệu quả công việc: Kết thúc ngày làm việc, bạn nên ghi ra những việc mình đã làm được trong ngày, rồi cứ theo đó mà làm bản tổng kết hiệu quả công việc hàng tuần, hàng tháng... Cách làm này dù hơi mất thời gian một chút nhưng nó sẽ giúp bạn thoải mái và tập trung vào công việc tốt hơn.

 

- Hài lòng với công việc: Dù đã đạt được một số thành tích nhưng nếu bạn cảm thấy không hài lòng thì tốt nhất là nên tìm việc mới. Bởi sự hài lòng cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tập trung cho công việc của bạn. Một khi không thoải mái, bạn sẽ rất khó khăn để đầu tư cho công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Zing News