Cẩm nang việc làm

9 việc người thành công thường làm vào cuối tuần

02-10-2017

Thay vì bận rộn, những người thành công luôn dành trọn thời gian cuối tuần để nghỉ ngơi, thư giãn

Theo Business Insider, dưới đây là những việc người thành công thường làm vào dịp cuối tuần:

1. Hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ

Ngày cuối tuần, những người thành công thường tắt máy vi tính, điện thoại ít nhất vài tiếng và buộc những người xung quanh cũng làm vậy.

Họ cho rằng bằng cách này, mọi người có thể toàn tâm toàn ý dành thời gian cho nhau và tận hưởng ngày cuối tuần mà không phải lo nghĩ gì.

2. Ra ngoài và tận hưởng thiên nhiên

Kỳ nghỉ cuối tuần là thời gian lý tưởng để đi ra khỏi bốn bức tường và hít thở không khí trong lành, khám phá những điều mới lạ của cuộc sống.

3. Tập thể dục

Những người thành công hiểu được tầm quan trọng của việc tập thể dục đối với sức khoẻ và tinh thần của họ. Vì vậy, họ rất hăng hái tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao cuối tuần.
 

Người thành công luôn biết cách để bảo vệ sức khỏe của bản thân


4. Không nghĩ về công việc

Nhiều khi những người thành công lên kế hoạch để... chẳng làm gì vào cuối tuần. Họ sẽ dành trọn một ngày hoàn toàn không quan tâm tới các kế hoạch, chỉ tiêu tại nơi làm việc.

5. Ăn uống tốt cho sức khỏe

Ăn hay uống cái gì đó vừa ngon miệng vừa tốt cho sức khỏe là cách thư giãn khá tốt. Bạn không nên uống rượu vì thức uống này dễ khiến bạn rơi vào trầm cảm và để lại cảm giác mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Để đảm bảo sức khỏe, vào cuối tuần, người thành công thường chọn những món ít chất béo, nhiều chất xơ, carbohydrate với trái cây và rau quả.

6. Theo đuổi đam mê

Kỳ nghỉ cuối tuần là khoảng thời gian tuyệt vời để thư giãn và tham gia vào những trò tiêu khiển, sở thích cá nhân, dù cho đó là mua sắm, chơi golf, hay đọc sách, vẽ tranh.

 

 

Họ thường dành thời gian cuối tuần để theo đuổi sở thích, đam mê


7. Ngồi thiền

Người thành công thường dành 10 phút trước khi đi ngủ trong ngày cuối tuần để ngồi thiền. Theo họ, thiền là phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để làm đúng công việc chúng ta muốn và đang làm.

Đặc biệt, thiền giúp điều chỉnh tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh, do quá trình sinh hoạt, làm việc căng thẳng gây ra.

8. Thử làm điều gì đó mới mẻ

Bạn cần phải tạo ra cảm nhận khác biệt giữa cuối tuần và các ngày làm việc bình thường. Do đó, hãy làm những điều bạn thích vào cuối tuần như đi bơi, chơi tennis hoặc vẽ vời.

Nếu không có bất kỳ sở thích nào, bạn có thể đi đến phòng tập gym và tập thể dục. Điều này sẽ giúp tâm trí bạn thư giãn và cơ thể hồi phục sau những ngày làm việc căng thẳng.

9. Lập kế hoạch cho tuần tới

Những người thành công luôn có kế hoạch và những thời hạn cụ thể để hoàn thành công việc vào tuần tới. Một cách để giải quyết căng thẳng là có mục tiêu phấn đấu, tập trung cho nó và thấy mình đã bắt tay vào giải quyết, thay vì chỉ sợ hãi.

Hương Liên - Theo zing.vn