Cẩm nang việc làm

6 thay đổi để ngày làm việc tốt đẹp hơn

23-05-2017

Những phút ngắn ngủi khi khởi đầu ngày mới của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc của bạn trong cả ngày dài.

Sau đây là sáu cách sẽ giúp bạn loại bỏ những thói quen xấu làm mất giấc ngủ ngon cũng như có được một buổi sáng thú vị hơn. Và tất nhiên là một ngày làm việc cực kỳ hiệu quả nữa.

1. Tự cho phép bản thân ít nhất 15 phút nghỉ ngơi

Bên cạnh việc tắt chuông báo thức, hãy cố gắng không check mail hay mạng xã hội sớm. Nếu bạn đã phụ thuộc vào công nghệ cả ngày như thế thì thời gian sáng sớm chỉ nên dành cho bản thân mình.

2. Uống nước với 1 lát chanh thay vì cafe

Nước ấm với một lát chanh tươi có rất nhiều lợi ích cho cơ thể bạn, nhất là khi uống ngay vào buổi sáng, nó sẽ giúp bắt đầu sự trao đổi chất và đốt cháy lượng chất béo trong khi duy trì cơ bắp, làm sạch miệng và họng cũng như cung cấp năng lượng đáng kể. Nên đánh răng hay ăn uống sau đó ít nhất 30 phút. Điều này rất khó đối với những tín đồ cà phê, tuy nhiên bạn có thể dành 30 phút ấy để pha một tách cà phê thơm ngon.

3. Ra khỏi giường đúng tư thế

Có rất nhiều kiểu dậy sai tư thế. Cách tốt nhất là làm sao thoải mái cho cơ thể. Xoay mình sang phải sau đó ngồi dậy và đứng lên, thẳng lưng. Đó là cách nhẹ nhàng nhất để ra khỏi giường, giảm áp lực lên tim và giữ cho cơ thể được tỉnh táo.

4. Lên kế hoạch và xác định lại những mục tiêu trong ngày

Trong khi duỗi mình trên giường hay chuẩn bị nước chanh, hãy đưa ra một số mục tiêu khả thi cho ngày làm việc nhưng giới hạn chỉ 3 mà thôi. Trong đó có thể bao gồm việc chuẩn bị bữa trưa mang theo thay vì ăn ngoài để tiết kiệm tiền, tham gia lớp yoga buổi trưa hay lên lịch hẹn với bác sĩ.

5. Giãn cơ

Bạn có thể làm trên giường, chỉ cần một số động tác nho nhỏ như giơ tay quá đầu hay mở rộng chân. Bạn cũng có thể nằm ngửa trên sàn thực hiện vài động tác vặn mình, cũng có thể thực hiện tất cả những gì bạn thích chừng nào bạn thấy ổn. Cơ thể bạn đã ngủ suốt nhiều tiếng đồng hồ, bạn không thể đòi hỏi nó tự khởi động, nạp năng lượng và sẵn sàng làm việc ngay được.

6. Thiền

Có thể việc này không hề thú vị với bạn hoặc bạn không có đủ thời gian: Thiền có thể dễ chịu hay khó chịu, lâu hay nhanh cũng như thú vị hay chán tùy theo cách bạn thực hiện. Trong cả cuộc đời bạn, việc thiền "thực sự" đôi khi chi được vài giây. Tuy nhiên ngồi với một tư thế thoải mái, và tập trung làm thư giãn đầu óc, dù chỉ chưa đến một phút cũng sẽ giúp cho tinh thần minh mẫn, đầu óc sảng khoái sẵn sàng cho một ngày dài.

Bạn đã biết rõ thói quen nào không tốt cho mình, vậy tại sao lại cứ tiếp tục như thế thay vì thay đổi? Hãy yêu thương bản thân mình và sẵn sàng để đón nhận những thay đổi tốt đẹp hơn cho công việc và cuộc sống.

Theo C.P - TimViecNhanh/Business Insider