Cẩm nang việc làm

5 thói quen giúp bạn luôn cảm thấy hạnh phúc

03-10-2017

Bạn không hiểu vì sao nhiều người luôn cảm thấy hạnh phúc cho dù gặp chuyện khó khăn? Tất cả đều nhờ những thói quen tích cực hàng ngày do họ tạo nên.

Theo Business Insider, dưới đây là 5 thói quen giúp cuộc sống của mỗi người hạnh phúc và thú vị hơn. Những kinh nghiệm này do Alex Korb - tiến sĩ ngành Khoa học thần kinh tại Đại học California (Los Angeles), tác giả cuốn sách Vòng xoáy tích cực - chia sẻ.

1. Bật bài hát từng nghe lúc hạnh phúc nhất

Âm nhạc có ảnh hưởng rất lớn đến não bộ của con người. Nghe nhạc có thể giúp bạn gợi nhớ về những thời điểm trước đây.

Ví dụ, đại học là thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời của bạn. Nếu bật những bản nhạc từng nghe lúc đó, bạn có thể cảm thấy kết nối hơn tới quá khứ hạnh phúc và khiến nó gần với thực tại.

Do đó, mỗi khi muốn cải thiện tâm trạng, bạn chỉ cần nghe những giai đoạn yêu thích trong vòng 15 phút.

2. Đặt ra mục tiêu

Theo Alex, đôi khi chúng ta thấy mọi thứ đang đi sai hướng, không có sự phát triển, thậm chí là rất tồi tệ. Lúc này, bạn đừng hoang mang.

Bạn không cần thay đổi thế giới, chỉ cần thay đổi cách nhìn nhận vấn đề của mình, mọi việc sẽ đi theo chiều hướng tích cực hơn.
 

Bạn sẽ hạnh phúc và cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn khi đặt ra mục tiêu cho bản thân


Hãy nghĩ rằng "Mục tiêu dài hạn của mình là gì?", "Mình đang cố vì điều gì?”, bạn sẽ có động lực để thực hiện mục tiêu mình đề ra. Thay vì đi chơi, giải trí, bạn nên chăm chỉ làm việc với suy nghĩ "Mình đang tiến gần tới mục tiêu đó, đang hoàn thành một thứ có ý nghĩa".

3. Có giấc ngủ ngon

Các nhà nghiên cứu tập hợp và theo dõi những người bị mất ngủ trong vài năm. Họ nhận thấy những người mất ngủ mãn tính có khả năng phát triển bệnh trầm cảm nhiều hơn, khiến cuộc sống rơi vào bế tắc, không có tinh thần làm việc hay đón nhận điều mới mẻ, thú vị.

Vì vậy, muốn hạnh phúc, trước hết bạn hãy cố gắng tạo cho mình giấc ngủ ngon, cố gắng ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm.

4. Mỉm cười thật nhiều và đeo kính râm

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Khi bạn cười, não bộ sẽ giải phóng lượng hóc môn có thể làm giảm đau đớn, tăng sức chịu đựng.

Một nụ cười giả tạo có thể làm tâm trạng bạn tồi tệ hơn, nhưng mỉm cười với những suy nghĩ tích cực trong đầu sẽ khiến bạn hạnh phúc.

Khi bạn cười với ai đó, họ cũng sẽ cười đáp lại. Việc này có thể khiến cuộc sống của bạn và người khác có những thay đổi tích cực, không ngờ.

 

 

 

Mỉm cười thật tươi với những suy nghĩ tích cực về cuộc sống, bạn sẽ hạnh phúc hơn


Thực tế, nghiên cứu cho thấy nụ cười mang lại cho bộ não nhiều khoái cảm ngang với 2.000 thanh chocolate. Vì vậy, bạn hãy cười mỗi ngày để cuộc sống có nhiều niềm vui.

Còn chiếc kính râm thì sao? Nó có tác dụng gì? Ánh sáng chói làm bạn nheo mắt. Nheo mắt sẽ trông giống như đang lo lắng.

Đeo kính râm sẽ khiến bạn không nheo mắt, không phải co cơ mày. Nó sẽ truyền tải thông điệp "Mọi thứ vẫn ổn” đến não bộ của bạn.

Đây thực sự là biện pháp rất đơn giản để can thiệp vào quá trình phản hồi sinh học. Vì vậy, muốn cải thiện tâm trạng, bạn hãy bật nhạc lên, đeo kính râm và mỉm cười thật tươi với cuộc sống.

5. Giảm căng thẳng

Theo Alex, để có cuộc sống hạnh phúc, bạn phải loại bỏ những vòng suy nghĩ tiêu cực và bắt đầu xây dựng thói quen tốt, giảm bớt căng thẳng.

Bạn nên lắng nghe một đoạn nhạc bạn ưa thích, dành chút thời gian với những người thân, đi ra ngoài khám phá thế giới hay trải nghiệm điều mới mẻ và giúp đỡ người khác.

 

 

Hương Liên - Theo zing.vn