Cẩm nang việc làm

5 đặc điểm của một công việc trong mơ

23-05-2017

Chúng ta ai cũng có định nghĩa của riêng mình về công việc mơ ước. Có người thì đơn giản chỉ thích lương cực cao và các đãi ngộ xa xỉ, có người thì muốn công việc của mình thật sự có ý nghĩa và giúp ích cho cộng đồng.

Mặc dù định nghĩa về "công việc trong mơ" là rất phong phú, nhưng rất ít người có thể thực sự hiểu được công việc họ đang làm mỗi ngày có thực sự "đáng mơ ước" hay không.

Hãy cùng xem năm đặc điểm dưới đây của một người đang sống với công việc trong mơ, để xem bạn đã chọn lựa đúng nghề nghiệp cho mình chưa nhé.

1. Bạn xuất sắc với công việc của mình

Nếu bạn không thể làm tốt công việc của mình, thì làm sao có thể nói là bạn yêu nó được, phải không? Nếu bạn luôn hoàn thành công việc một cách xuất sắc, có nghĩa là bạn có đầy đủ tố chất và tài năng để vươn cao cùng sự nghiệp hiện tại của mình.

2. Bạn không ngại vất vả

Bất cứ công việc nào cũng bao gồm những nhiệm vụ "đáng ghét" không ai muốn làm - những thứ không tên không tuổi nhưng cũng chiếm không ít thời gian. Nếu bạn không nề hà mà lao vào công việc và xử lý chúng, điều này cho thấy bạn yêu công việc của mình đủ nhiều để không ngại vất vả và mệt mỏi.

3. Công việc phù hợp với tính cách của bạn

Dù bạn là người sáng tạo, thông minh hay có đầu óc logic... thì sự nghiệp của bạn đều nên phản ánh khả năng đó. Ví dụ, cố gắng sử dụng năng lực sáng tạo bay bổng trong lĩnh vực cơ khí chính xác gần như chắc chắn sẽ khiến bạn mệt mỏi và đau khổ. Công việc mơ ước của bạn rõ ràng phải thể hiện được hết tính cách và năng lực tiềm ẩn của bản thân.

4. Bạn yêu thích đồng nghiệp của mình

Sẽ rất tốt nếu bạn yêu quý đồng nghiệp của mình, vì ít nhất 1/3 thời gian trong tuần của bạn là liên quan tới họ. Thêm vào đó, nếu bạn quý mến các cộng sự một cách tự nhiên, họ cũng sẽ giúp bạn có thêm động lực và hiệu quả trong công việc. Ngược lại thì quan hệ xấu với đồng nghiệp sẽ khiến bạn mệt mỏi và giảm chất lượng lao động.

5. Bạn luôn trông chờ ngày thứ hai

Chúng ta ai cũng thích tận hưởng cuối tuần, nhưng cũng rất quan trọng việc bạn trông chờ được làm việc vào sáng thứ Hai. Công việc phải là một phần đáng tận hưởng trong cuộc sống của bạn, chứ không phải chỉ là một nghĩa vụ bạn phải thực hiện tuần này sang tuần khác.

"Chọn một công việc bạn yêu, và bạn sẽ không phải làm việc bất cứ ngày nào trong suốt cuộc đời." - Confucius.

Theo C.P - TimViecNhanh/Business Insider