Kinh nghiệm

Vượt qua rào cản thương lượng lương

Nhiều người tìm việc háo hức khi nhận được lời đề nghị công việc nhưng lại lo lắng cực độ về việc thương lượng lương, có người thậm chí chấp nhận lời đề nghị đầu tiên mà không dám thương lượng

Những điều không nên làm khi thôi việc

Khi tính chuyện chấm dứt làm việc ở một nơi nào đó, có thể bạn cho rằng xong là xong, chẳng cần phải có những hành động lịch sự hay thận trọng. Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là một ý tưởng tốt

Những ngôn từ nên tránh ở nơi công sở

Không đến mức lúc nào bạn cũng phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói ở công sở. Tuy nhiên, nếu tránh được một số ngôn từ không nên nói ra trong môi trường làm việc, khả năng thành công của bạn sẽ rộng mở hơn

Những thói quen làm giảm độ chuyên nghiệp ở công sở

Cho dù bạn là ai hay bạn làm gì, thì việc có một phong cách chuyên nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều. Mang hình ảnh của một người chuyên nghiệp, bạn sẽ tự tin và cũng sẽ khiến người khác tin tưởng vào bạn và khả năng của bạn

Kiểm tra khả năng đưa ra quyết định

Vấn đề này đã được đưa ra phân tích trong một cuộc đối thoại giữa Daniel Kahneman - một người đã được nhận giải Nobel và nhà tâm lý học Gary Klein trong một tác phẩm được xuất bản bởi McKinsey Quarterly vào tháng 3/2010 với tiêu đề - Những quyết định chiến lược: Khi nào thì bạn có thể tin tưởng vào trực giác của bạn?

Những bài học nghề nghiệp cay đắng nhất

Khi mới bước chân vào thế giới việc làm, bạn nghĩ mọi chuyện rồi sẽ xuôi chèo mát mái, rằng bạn sẽ tìm được một công việc thú vị, làm việc chăm chỉ, và nhận được phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng đó. Nhưng cuộc sống không hề đơn giản như thế

Xử trí tình huống tiến thoái lưỡng nan trong công sở

Dù đam mê công việc nhưng đôi khi những tình huống tiến thoái lưỡng nan với sếp/đồng nghiệp có thể ảnh hưởng tới sự tập trung và năng suất làm việc của bạn

4 sai lầm khi xây dựng mạng lưới quan hệ

Xây dựng mạng lưới quan hệ qua các cuộc hội thảo, sự kiện là điều không thể thiếu cho sự phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên, có một số sai lầm bạn không ngờ tới sẽ làm ảnh hưởng đến mục tiêu đặt ra

Dấu hiệu của một nhân viên rắc rối

Bạn là một nhân viên xuất sắc. Bạn tự tin vào khả năng của mình. Tuy nhiên, bạn có thể không ngờ rằng trong mắt sếp và đồng nghiệp, bạn lại là một nhân viên rắc rối

Đừng vì lợi nhỏ

Chính sách lương, thưởng và đãi ngộ tốt sẽ giúp doanh nghiệp ổn định nguồn nhân lực lâu dài.