PVFCCo và bước chuyển mình cùng "Phú Mỹ"

31-12-2024 10:00 GMT+7

Vừa qua Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo, Phú Mỹ) đã công bố tên và bộ nhận diện thương hiệu mới PHÚ MỸ.

PVFCCo và bước chuyển mình cùng “Phú Mỹ”
Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Ảnh: DNCC

 

20 năm “cho mùa bội thu” của Phú Mỹ

 

Thành lập năm 2003, công ty được giao nhiệm vụ tiếp nhận, vận hành và kinh doanh các sản phẩm của Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất 740.000 tấn/năm, tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó. Sau 01 năm thành lập, Công ty đã cơ bản thực hiện đồng bộ các công tác chuẩn bị sản xuất, kinh doanh và đến quý IV/2004, các bao sản phẩm đạm Phú Mỹ đầu tiên rời dây chuyền sản xuất và đến với ruộng đồng.

 

Kể từ ngày đó, công ty đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành phân bón, hóa chất Việt Nam. Bà con nông dân trên khắp Việt Nam quen thuộc với sản phẩm phân bón Phú Mỹ cùng khẩu hiệu “Cho mùa bội thu”. “Cho mùa bội thu” chính là mơ ước bao đời của người nông dân, cũng chính là lời khẳng định về hiệu quả của việc sử dụng các sản phẩm phân bón Phú Mỹ.

 

Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, công ty đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, thương hiệu PHÚ MỸ trở thành "Thương hiệu quốc gia", lọt vào nhóm các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Không chỉ có vị trí hàng đầu tại thị trường trong nước, công ty còn chinh phục cả những thị trường quốc tế như New Zealand, Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan...với sản lượng xuất khẩu hàng năm hàng trăm ngàn tấn.

 

Bên cạnh dòng sản phẩm phân bón, công ty còn là một trong những nhà cung cấp hóa chất chuyên dụng tiêu biểu của Việt Nam. Sản phẩm UFC85 do PVFCCo sản xuất đã thay thế hoàn toàn nguồn nhập khẩu, bên cạnh đó, hàng năm đơn vị này còn cung ứng cho thị trường 80-90.000 tấn amoniac, chiếm khoảng 90% thị trường phía Nam.

 

PVFCCo và bước chuyển mình cùng “Phú Mỹ”
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí với 2 sản phẩm là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 202. Ảnh: DNCC

 

Phú Mỹ - Sẻ chia thịnh vượng

 

Trong bối cảnh mới với những biến động đang tác động mạnh mẽ như xu hướng chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn..., công ty xác định đặt trọng tâm và thế mạnh phát triển về nông nghiệp và hóa chất đạt chuẩn mực quốc tế, xây dựng chuỗi giá trị bền vững, mang lại thịnh vượng không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho khách hàng, đối tác và cộng đồng. Để thể hiện tầm nhìn trên một cách nhất quán, gần gũi, có sự kế thừa từ bề dày phát triển 20 năm, tên và bộ nhận diện thương hiệu mới Phú Mỹ của công ty ra đời như một sự tất yếu.

 

Tên gọi thương hiệu Phú Mỹ được kế thừa từ bộ sản phẩm chủ lực Phú Mỹ đã gắn bó 20 năm qua với toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty, khách hàng, đối tác, cổ đông; cũng là âm sắc của sự trù phú, tươi đẹp, bội thu, góp phần vun đắp cho cuộc sống phồn vinh hơn.

 

Hình ảnh nhận diện thương hiệu Phú Mỹ được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, với sắc chủ đạo xanh ngọc cho thương hiệu của Công ty, sắc xanh lá cho sản phẩm phân bón, sắc xanh dương cho sản phẩm hóa chất, mang đến cảm giác tươi mới và thân thiện.

 

PVFCCo và bước chuyển mình cùng “Phú Mỹ”
Bộ nhận diện thương hiệu mới Phú Mỹ. Ảnh: DNCC

 

Điểm nhấn trong nhận diện mới này là chữ Y – một phần trong chính tên thương hiệu Phú Mỹ, nhưng được cách điệu, trở thành biểu tượng kép cho hình ảnh con người hân hoan giơ cao hai tay chào đón niềm vui và thành công và cây trồng đang tỏa nhánh vươn lên dưới vầng thái dương. Biểu tượng chữ Y cũng chính là triết lý lấy con người làm trung tâm, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, khẳng định cam kết sẽ cùng tạo ra và sẻ chia thịnh vượng với khách hàng, nhân viên, cổ đông, đối tác và toàn xã hội.

 

PVFCCo và bước chuyển mình cùng “Phú Mỹ”
Với triết lý lấy con người làm trung tâm, Phú Mỹ lan tỏa tinh thần “Sẻ chia thịnh vượng” đến mọi khách hàng, đối tác và cộng đồng. Ảnh: DNCC

 

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu mới Phú Mỹ đang được cập nhật trên toàn bộ hệ thống  của PVFCCo từ trụ sở Công ty, nhà máy, cửa hàng, bao bì sản phẩm, website, mạng xã hội…và đang từng ngày lan tỏa “thịnh vượng” đến với mọi nhà, mọi người.

(Nguồn: DN)